Tin địa phương

Quảng Bình: Trắng đêm giải cứu ngư dân bị trôi dạt ra biển

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhật Lệ (Quảng Bình) cùng người thân của ngư dân trắng đêm vật lộn với sóng dữ giải cứu người và tàu cá vào bờ an toàn.

Theo đó, vào khoảng 0h30 ngày 9/10, phát hiện tàu cá của mình bị tràn nước, ngư dân Trương Quốc Hiệu (SN 1986, trú thôn Sa Động, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã đưa ghe ra tát nước nhưng không may gió to sóng lớn đã giật đứt dây neo, đẩy cả tàu và người dạt ra phía biển.

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ và gia đình người bị nạn kéo tàu vào nơi an toàn. (Ảnh: Đồn Biên phòng Nhật Lệ)

Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng người thân ngư dân ra tín hiệu khẩn cấp cứu.

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to gió lớn giữa đêm tối, lực lượng biên phòng đã đưa nạn nhân lên bờ và kéo tàu vào neo đậu an toàn dưới khu vực cầu Nhật Lệ, TP Đồng Hới.

Diễn biến liên quan, ngày 9/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, cho biết mưa lũ đã làm cho hơn 12.600 ngôi nhà của hàng ngàn hộ dân trên địa bàn tỉnh này bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập trên 2m.

Theo đó, đến 10 giờ sáng nay 9/10, nước sông Kiến Giang tại Lệ Thủy dâng 2,8m trên mức báo động III, sông Gianh tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa dâng cao 1m vượt mức báo động II và xuống chậm gây chia cắt nhiều khu dân cư ở các xã trong tỉnh.

Tác giả: Thu Nga

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP