Tin địa phương

Quảng Bình tổ chức giao nhận quân năm 2024 trang trọng và nhanh gọn

Trong không khí rộn ràng đầu xuân mới, sáng 26/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2024 tại trung tâm của 8 huyện, thành phố, thị xã. Đến dự và tặng hoa chúc mừng các chiến sĩ mới có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Bình và các địa phương, ban ngành trong tỉnh; Thủ trưởng, chỉ huy các đơn vị trong quân đội cùng đông đảo nhân dân toàn tỉnh.

Lãnh đạo thành phố Đồng Hới tặng hoa cho đại điện đơn vị quân đội nhận quân.

Thời gian qua, nhờ làm tốt các khâu, nhất là công tác tuyên truyền, vận động, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng kế hoạch và quy định của pháp luật, qua đó đưa công tác tuyển quân ở các địa phương đi vào nền nếp, chất lượng, được chỉ huy các cấp đánh giá cao.

Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2024 và đạt chất lượng cao, chặt chẽ, các địa phương giao quân và đơn vị nhận quân đã chủ động làm tốt công tác phối hợp, tổ chức thực hiện tuyển chọn, thâm nhập chốt hồ sơ, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, công khai, dân chủ; thực hiện tuyển quân “tròn khâu”, tổ chức tuyển chọn công dân theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, đồng thời địa phương phải chịu trách nhiệm về số lượng và chất lượng tuyển quân của cấp mình.

Hai bố con ghi lại khoảnh khắc trước lúc lên đường.

Nhờ đó, Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố, thị xã đã phát lệnh gọi nhập ngũ đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, trong đó hơn 60% công dân có trình độ văn hóa bậc trung học phổ thông và trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 3,5%.

Người thân tại thành phố Đồng Hới lưu luyến tiễn chiến sĩ mới lên đường làm nhiệm vụ mà Tổ quốc giao cho.

Cùng với làm tốt công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được hỗ trợ, tặng quà gần 4 triệu đồng/người.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) thăm, tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Một số địa phương đã tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí quà tặng, trao vật nuôi, tạo sinh kế cho các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tạo sự yên tâm cho công dân nhập ngũ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, Lễ giao nhận quân ở Quảng Bình diễn ra trang trọng, nhanh gọn và an toàn, 100% thanh niên phấn khởi, tự tin lên đường nhập ngũ vào đơn vị mới theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP