Xã hội

Quảng Bình tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục trên gia súc

Trước tình hình bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện và lây lan nhanh, gây thiệt hại nặng cho người chăn nuôi, tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách mua vaccine để tiêm cho toàn bộ đàn trâu, bò hạn chế thiệt hại cho người dân.

Theo Chi cục thú Y tỉnh Quảng Bình, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò hiện đã xuất hiện tại hầu khắp các địa phương trong tỉnh với hơn 2.500 con trâu bò mắc bệnh, trong đó gần 100 con bị chết. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách mua gần 41.000 liều vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục để tiêm phòng cho đàn trâu, bò. Cùng với việc tiêm vaccin, UBND tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò; đồng thời tuyên truyền bà con hạn chế thả rong trâu, bò để tránh dịch bệnh lây lan.

Điều trị bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Ông Dương Viết Phương Tuấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Bình cho biết: "Đến nay một số huyện đã nhận vaccine và một số huyện đang tiến hành tiêm tiêm đại trà. Ưu tiên tiêm cho nhưng vùng chưa có dịch, nhưng xã chưa có dịch trong vùng có dịch, nhưng thôn chưa có dịch trong xã có dịch. Để nhằm khống chế bệnh viêm da nổi cục lây lan trên diện rộng"./.

Tác giả: CTV Thanh Trung, Phương Thảo

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP