Xã hội

Quảng Bình: Thợ điện dũng cảm cứu người bị đuối nước trên sông Gianh

Trên đường đi làm về, anh Nguyễn Tuấn Vũ phát hiện có người bị đuối nước trên dòng nước chảy xiết. Chẳng kịp suy nghĩ nhiều, anh lập tức lao xuống cứu người.

Cụ thể, vào chiều ngày 16/08/2023, trên đường đi làm về, anh Nguyễn Tuấn Vũ công tác tại Điện lực Quảng Trạch (PC Quảng Bình) đã phát hiện có người bị đuối nước trên dòng nước chảy xiết. Chẳng kịp suy nghĩ nhiều, anh cùng với một người dân khác lao ngay xuống sông giúp đưa người bị nạn vào bờ.

Vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16-8, tại nhánh sông Gianh chảy qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Thời điểm trên, gia đình ông Trần X.L. (SN 1973, ngụ phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn) cùng 2 gia đình trong xóm rủ nhau ra sông Gianh tắm.

Một lúc sau, ông L. phát hiện vợ cùng 02 cô con gái bất ngờ bị nước cuốn ra xa nên bơi ra lần lượt cứu vợ và 01 cô con gái đưa lên bờ. Khi đang bơi ra để cứu người con gái thứ hai, ông L. bị kiệt sức nên cũng bị nước cuốn trôi. Mọi người thấy vậy đã tri hô.

Hành động cứu người bị đuối nước của nhân viên ngành điện tại Quảng Bình

Sau khi nghe tiếng hô hoán của mọi người, anh Vũ đã không ngần ngại nhảy xuống dòng nước bơi ra đưa hai cha con gặp nạn lên bờ rồi tiến hành sơ cứu bước đầu. Tuy nhiên, ông L. do ngạt nước đã tử vong, người con gái được cứu sống.

Do vật lộn với dòng nước chảy xiết, khi đưa được người vào bờ thì anh Nguyễn Tuấn Vũ cũng đã bị kiệt sức và được người dân đưa vào khoa hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình để cấp cứu.

Ngay sau khi biết thông tin, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ông Ngô Tấn Cư đã biểu dương và khen thưởng hành động dũng cảm, đầy lòng nhân ái của người thợ điện Nguyễn Tuấn Vũ.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP