Tin địa phương

Quảng Bình tham gia Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023

Trong các ngày từ 9 đến 12/11, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức chương trình "Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023".

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đến dự.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng tỉnh Quảng Bình.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần triển khai Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025.

Chương trình Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 gồm nhiều nội dung, như: Hội thảo quốc tế bảo tồn và phát triển làng nghề; các hoạt động kết nối giao thương, xây dựng vùng nguyên liệu, xúc tiến thương mại; hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2023; trưng bày sản phẩm; hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ và không gian sáng tạo làng nghề Hà Nội…

Quang cảnh hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát triển làng nghề.

Các hoạt động tại Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm OCOP ra thị trường nước ngoài.

Hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát triển làng nghề được tổ chức sáng nay, 10/11 đã thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu đại diện các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước, các đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội, các doanh nghiệp, hiệp hội làng nghề và thủ công, đại diện các bộ, ngành, địa phương. Với nội dung trao đổi kinh nghiệm về bảo tồn và phát triển làng nghề của các nước; kinh nghiệm thiết kế các sản phẩm làng nghề; phát triển bền vững làng nghề gắn với bảo vệ môi trường, giảm phát thải; kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm làng nghề..., các ý kiến tham luận tại hội thảo đã nêu bật những giá trị văn hóa đặc sắc của các làng nghề, mở ra cơ hội kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm làng nghề.

Khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm các làng nghề.

Gian hàng trưng bày của tỉnh Quảng Bình tại Festival có trên 20 sản phẩm OCOP tiêu biểu đã thu hút sự chú ý, tham quan của đông đảo đại biểu, du khách, tạo cơ hội thiết thực trong chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP