Tin địa phương

Quảng Bình: Tặng Bằng khen cho 4 cá nhân cứu hàng chục người trong giông lốc

Sáng nay 21/5, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích trong việc cứu hàng chục người vụ lật thuyền du lịch xảy ra ở Phong Nha hôm 18/5.

Các cá nhân dũng cảm vượt giông lốc cứu người được Chủ tịch tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen gồm: ông Lê Quý Lân (thôn Hà Lời), ông Nguyễn Hồng Hải (thôn Xuân Tiến), ông Nguyễn Văn Quyết (thôn Na) và Hoàng Mạnh Khiên (thôn Cù Lạc 1), tất cả cùng trú tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 14h30 chiều 18/5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá bất ngờ xảy ra trên địa bàn xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch đã làm nhiều nhà dân hư hỏng nặng. Một diện tích lớn vụ lúa đông xuân đang bước vào vụ thu hoạch cũng bị đổ rạp.

Mưa đá và lốc xoáy cũng đã làm hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch và nhiều điểm lưu trú tại Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng bị hư hỏng khá nặng.

Hiện trường vụ lật thuyền do giông lốc

Đặc biệt, trận lốc xoáy kinh hoàng đã khiến 2 thuyền chở hơn 25 du khách trên đường từ sông Son vào động Phong Nha bị lật chìm. Vụ chìm thuyền khiến bà N.T.M. (SN 1951, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tử vong.

Phát hiện 2 chiếc thuyền gặp nạn, rất nhiều dân sống ở khu vực hai bên sông Son đã tìm cách cứu nhóm người gặp nạn, trong đó có 4 người là ông Nguyễn Hồng Hải, ông Lê Quý Lân, ông Nguyễn Văn Quyết và ông Hoàng Mạnh Khiên cùng trú ở xã Sơn Trạch đã liều mình nhảy xuống dòng sông cứu hàng chục người lên bờ an toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và địa phương xác minh, đồng thời làm tờ trình lên UBND tỉnh đề nghị tặng thưởng Bằng khen cho các cá nhân quên mình cứu người gặp nạn.

Lãnh đạo các sở ngành và địa phương thăm hỏi, động viên đoàn khách gặp nạn

Liên quan đến vụ việc, trước đó lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Phòng CSGT tỉnh, lãnh đạo huyện Bố Trạch và VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cũng đã có mặt kịp thời để động viên, thăm hỏi và hỗ trợ xe đi lại cho đoàn khách không may gặp nạn do thiên tai gây ra.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP