Tin địa phương

Quảng Bình: Tạm dừng hoạt động trang trại trâu, bò gây ô nhiễm

Ngay sau khi Báo điện tử TN&MT có bài viết phản về việc trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý hoạt động gây nên mùi hôi thối và phát sinh rồi, nhặng khắp cả khu dân cư tại hai thôn Tiền Phong và Chính Trực, phường Quảng Long, TX.Ba Đồn, Sở TN&MT Quảng Bình đã có Công văn tạm dừng hoạt động trang trại trâu, bò này đồng thời cũng đã ra Quyết định xử phạt đối với đơn vị này.

Ngày 17/04, Báo điện tử TN&MT đã có bài viết “Quảng Bình: Dân bức xúc vì trang trại trâu, bò gây ô nhiễm”, phản ánh về việc người dân tại hai thôn Tiền Phong và Chính Trực, phường Quảng Long, TX.Ba Đồn hết sức bức xúc về việc trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý hoạt động gây nên mùi hôi thối và phát sinh ruồi, nhặng khắp cả khu dân cư. Ngay sau đó, Sở TN&MT Quảng Bình đã có Công văn số 604/STNMT-CCMT ngày 17/04, về việc tạm dừng hoạt động của trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty Đoàn Kết Phú Quý.

Trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý gây ô nhiễm môi trường khu dân cư

Cụ thể: Công văn nêu rõ, yêu cầu Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý khẩn trương phối hợp với UBND phường Quảng Long công khai xin lỗi người dân về các vấn đề môi trường do công ty gây ra. Phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành việc phun diệt ruồi tại khu vực trong và ngoài trang trại, tại khu dân cư bị ảnh hưởng. Thời gian hoàn thành trước ngày 20/04/2018.

Tạm dừng ngay hoạt động nhập trâu, bò về trang trại. Đối với số lượng trâu, bò hiện có trong trang trại yêu cầu Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý khẩn trương tiêu thụ, di dời hết và phải hoàn thành trước ngày 27/04/2018.

Từ khi hoạt động đến nay trang trại này gây nên tình trạng ô nhiễm khiến người dân hết sức bức xúc

Công văn cũng yêu cầu đơn vị này khẩn trương hoàn thiện các công trình bạo vệ môi trường trước khi đưa vào vận hành thử nghiệm trở lại theo đúng Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đồng thời ngày 18/04, Thanh tra Sở TN&MT Quảng Bình cũng đã Quyết định số 13/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với đơn vị này. Quyết định này nêu rõ những vi phạm: Thực hiện không đúng một trong những nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, cụ thể: chưa hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải nhưng đơn vị đã đưa công trình vào vận hành thử nghiệm.

Công văn tạm dừng hoạt động chăn nuôi trâu, bò của công ty này do không đảm bảo môi trường

Với những vi phạm này Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý đã bị xử phạt 70.000.000 đồng, yêu cầu đơn vị này thực hiện công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trừng toàn bộ khu vực trang trại; Xây dựng hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường theo đúng nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, báo cáo Sở TN&MT kiểm tra trước khi đưa vào vận hành thử nghiệm trở lại.

Trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý từ khi đi vào hoạt động đã gây nên tình trạng mùi hôi thối khắp khu dân cư. Bên cạnh đó, do công tác môi trường không đảm bảo nên phát sinh ruồi nhặng khiến cho người hết sức bức xúc, bất bình.

Thực hiện không đúng một trong những nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý bị xử phạt 70 triệu đồng

Trao đổi với PV Báo TN&MT ông Trần Phong - Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình, cho biết: “Cách đó 1 tuần Sở đã tiến hành lập biên bản rồi, yêu cầu khắc phục nhưng hôm qua ra kiểm tra lại, lập biên bản một lần nữa và yêu cầu phải xin lỗi dân, đã có biên bản gửi cho TX.Ba Đồn, Công ty và UBND phường Quảng Long. Phải công khai xin lỗi dân trước ngày 20/04, còn trước ngày 28/04 phải di dời toàn bộ số bò đó và phải thực hiện các công tác đảm bảo môi trường thì mới cho hoạt động lại”.

Tác giả: Bĩnh Tĩnh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP