Tin địa phương

Quảng Bình: Sẵn sàng triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Tại Quảng Bình, dịp này có khoảng 75.000 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19. Việc tiêm chủng sẽ thực hiện đồng loạt tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ đang được các địa phương tích cực triển khai - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngày 19/4, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ, ông Lê Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế Quảng Bình đã nhanh chóng lên kế hoạch để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, dịp này tại Quảng Bình có khoảng 75.000 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vaccine. Hiện Quảng Bình đang chuẩn bị mọi điều kiện để triển khai ngay khi nhận được vaccine phân bổ của Bộ Y tế.

Dự kiến sau khi nhận được nguồn vaccine phân bổ, Quảng Bình sẽ bắt đầu tiến hành tiêm vaccine mũi 1 trong tháng 4 và sẽ hoàn thành 2 mũi vacine cho trẻ trong tháng 6.

Quảng Bình xây dựng kế hoạch có khoảng 16 điểm tiêm cố định tại các trung tâm y tế và các bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế. Ngoài ra còn có các điểm tiêm lưu động tại các địa phương (do trung tâm y tế phối hợp với trạm y tế và chính quyền địa phương để tổ chức).

Việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ thực hiện đồng loạt trên toàn tỉnh tại 8 huyện, thị xã, thành phố.

Ngoài buổi tập huấn của Bộ Y tế về hướng dẫn tổ chức triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn quốc, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch tập huấn triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh.

Theo đó, đội ngũ các y, bác sĩ sẽ được tập huấn các nội dung gồm: Hướng dẫn lập kế hoạch và tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ; hướng dẫn sử dụng và thực hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ (Pfizer và Moderna); hướng dẫn giám sát phản ứng sau tiêm chủng và xử lý sốc phản vệ theo Thông tư của Bộ Y tế…

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, công tác tuyên truyền về tác dụng, lợi ích tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em cũng như việc khảo sát sự chấp thuận của phụ huynh được địa phương chuẩn bị từ vài tháng trước.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện Nghị quyết số 38 của Chính phủ về chương trình phòng, chống dịch COVID-19. Mục tiêu của kế hoạch là đến hết quý 2/2022, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân từ 12-18 tuổi, tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đến lịch tiêm chủng (trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm); bảo đảm đủ vaccine và hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trước tháng 9…

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP