Tin địa phương

Quảng Bình: Phòng khám Đa khoa Trí Tâm có nhiều vi phạm bị xử lý

Xác định có vi phạm trong quá trình hoạt động, Phòng khám Đa khoa Trí Tâm đã bị Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã rút công bố cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe.

Ngày 7-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết Cơ quan này đã có văn bản rút công bố khám sức khỏe theo Thông tư của Bộ Y tế đối với Phòng khám Đa khoa Trí Tâm (đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới) vì có nhiều vi phạm.

Phòng khám Đa khoa Trí Tâm

Trước đó, Phòng khám Đa khoa Trí Tâm thực hiện Công bố đủ điều kiện khám sức khỏe theo Thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế. Sở Y tế Quảng Bình tiếp nhận công bố và đăng tải công khai thông tin này lên Cổng thông tin điện tử của Sở.

Sau quá trình thanh kiểm tra, Sở Y tế Quảng Bình phát hiện Phòng khám Đa khoa Trí Tâm đã tự ý thay đổi nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khám sức khỏe nhưng chưa báo cáo với các cấp thẩm quyền.

Với những sai phạm trên, Sở Y tế Quảng Bình ban hành văn bản rút công bố cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe của Phòng khám Đa khoa Trí Tâm từ ngày 7-6-2023.

Sở Y tế Quảng Bình đề nghị Phòng khám Đa Khoa Trí Tâm rà soát, khắc phục và tự công bố lại sau khi đủ điều kiện.

Theo tìm hiểu, Phòng khám đa khoa Trí Tâm là 1 trong 5 phòng khám tư nhân trên địa bàn TP Đồng Hới được Sở Y tế Quảng Bình và Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu với số lượng 5.000 thẻ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP