Tin địa phương

Quảng Bình: Phát hiện đàn voọc quý hiểm nhảy nhót gần nhà dân

Một đàn voọc gáy trắng với số lượng lớn được người dân phát hiện ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình). Đây là loài quý hiếm nằm trong Sách Đỏ thế giới.

Một đàn voọc gáy trắng với số lượng lớn được người dân phát hiện ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình). Đây là loài vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ thế giới.

Đàn voọc đen cheo leo trên vách đá ở xã biên giới Trường Sơn, Quảng Bình. (Ảnh cắt từ video)

Theo đó, đàn voọc này vào chiều muộn thường xuất hiện tại khu vực Lèn Chông, cạnh nhà một người dân ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn.

Đây là lần đầu tiên loài voọc đen được người dân phát hiện và ghi lại với số lượng nhiều như thế. (Ảnh cắt từ video)

Video do ông Nguyễn Văn Tráng dùng điện thoại quay lại cho thấy, đàn voọc gáy trắng có nhiều cá thể, khoảng hơn 50 con. Các cá thể này "nhảy nhót" trên lèn đá, cây rừng, không hoảng sợ khi người dân đứng gần khoảng 250m.

Chính quyền địa phương xã Trường Sơn đã tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ đàn voọc gáy trắng là động vật quý hiếm trong sách đỏ, cấm săn bắt, cần được bảo vệ. Người dân nơi đây cũng có ý thức bảo vệ môi trường sống của đàn voọc nên gần đây chúng dạn người, thường xuyên ra gần bản Khe Cát một cách thoải mái.

Ông Nguyễn Văn Quế, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết, hiện các cơ quan chức năng đã có chỉ đạo đơn vị phối hợp lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương bảo vệ động vật hoang dã nói chung, đặc biệt đàn voọc này nói riêng.

Tác giả: Nguyễn Trọng

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP