Tin địa phương

Quảng Bình nói gì về việc "đưa nhầm 2 người dự đại hội Đảng bộ tỉnh"?

2 cán bộ không phải là đại biểu Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình nhưng có tên trong danh sách đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trụ sở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình

Ngày 8/10, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình xác nhận thông tin trên.

Theo đó, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu 27 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII. Trong đó, có tên ông Hoàng Đăng Cương, Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Bình và ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, cả 2 đều không tham gia Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với tư cách đại biểu.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ông Hoàng Đăng Cương - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình tỏ ra bất ngờ trước thông tin Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đưa tên mình vào danh sách các đại biểu được cử đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh.

“Thông thường Sở không tham gia Đại hội của Đảng ủy khối. Tôi cũng không tham gia hội nghị hay Đại hội của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và cũng không biết tại sao tên mình lại có trong danh sách đại biểu cử đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh” ông Cương chia sẻ.

Lý giải về vấn đề này, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình cho rằng công tác tổ chức đại hội và danh sách bầu đại biểu là do Ban Chấp hành Đảng ủy khối khóa cũ chuẩn bị. Khâu chuẩn bị tài liệu đã có sơ suất trong việc rà soát danh sách đại biểu. Tại Đại hội Đảng bộ khối vẫn không phát hiện ra, dẫn tới việc bầu 2 người không có mặt vào danh sách đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Sau Đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy khối khóa mới đã tiến hành rà soát điều kiện, tiêu chuẩn của đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ tỉnh thì mới phát hiện và đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh không triệu tập 2 đại biểu này. Đoàn đại biểu Đảng bộ khối dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình là 25 người vẫn đảm bảo quy định.

Tác giả: Nguyễn Đức - Văn Thanh

Nguồn tin: baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP