Tin địa phương

Quảng Bình: Nỗ lực giải quyết việc làm cho 36.000 lao động địa phương

Năm 2018, chỉ tiêu giải quyết việc làm được UBND tỉnh Quảng Bình giao tại Quyết định số 615/QĐ-UBND ngày 1/3/2018 là 36.000 lao động cho các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện được các chỉ tiêu đề ra, tỉnh tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Phát triển lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Xác định đẩy mạnh sản xuất, tìm, tạo việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo cho người dân là một trong những nhân tố quan trọng để đảm bảo an sinh xã hội. Giải quyết được vấn đề này sẽ góp phần quan trọng để mọi người dân đều có cơ hội về việc làm, cải thiện thu nhập, đảm bảo cuộc sống gia đình ổn định.

Tuy nhiên để thực hiện vấn đề này cần phải có thời gian, quá trình lâu dài, nhất là trong điều kiện nền kinh tế của đất nước hiện nay đang gặp những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trong kế hoạch thực hiện, UBND tỉnh giao chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2018 cho 36.000 lao động, cụ thể: Huyện Lệ Thủy 4.900 chỉ tiêu; huyện Quảng Ninh 3.700 chỉ tiêu; TP Đồng Hới 5.500 chỉ tiêu; huyện Bố Trạch 7.500 chỉ tiêu; thị xã Ba Đồn 4.700 chỉ tiêu; huyện Quảng Trạch 4.500 chỉ tiêu; huyện Tuyên Hóa 3.200 chỉ tiêu và huyện Minh Hóa 2.000 chỉ tiêu.

Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn về chuyên môn; kiểm tra, đôn đốc cũng như báo cáo định kỳ, đột xuất việc thực hiện công tác giải quyết việc làm nêu trên.

Bên cạnh đó, các địa phương căn cứ điều kiện thực tế và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để xây dựng kế hoạch giải quyết việc làm năm 2018; đồng thời giao chỉ tiêu giải quyết việc làm cho các xã, phường, thị trấn thực hiện.

Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về việc làm, thu nhập và giảm nghèo là công việc lâu dài, đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương cần tập trung lồng ghép vào trong các chương trình phát triển; tiếp tục hoàn thiện, xây dựng, điều chỉnh thể chế, cơ chế, chính sách, xây dựng và triển khai các dự án giảm nghèo.

Đồng thời Nhà nước cần quan tâm xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm, chiến lược mang tính liên vùng; hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho người nghèo tìm kiếm việc làm, nâng cao năng lực và ý thức chủ động thoát nghèo, tạo ra sự phát triển đồng đều, hài hòa giữa các vùng miền.

Góp phần ổn định và từng bước nâng cao đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, tỷ lệ lao động thất nghiệp xuống mức thấp nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP