Tin địa phương

Quảng Bình: Nhiều bất cập tại dự án khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị

Hạ tầng khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) đang tồn tại nhiều bất cập gây nhiều phiền toái cho người dân.

Dự án Hạ tầng khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới (Quảng Bình) được xem là dự án quan trọng nhằm phát triển quỹ đất, xây dựng một khu dân cư mới phù hợp với nhu cầu đất ở của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dự án nằm ở khu vực giao nhau của trục đường Trường Chinh về phía Bắc, đường Hữu Nghị về phía Đông và giáp nối với đường sắt thống nhất Bắc Nam về phía Tây. Tổng diện tích quy hoạch của dự án là 22,5 ha, sẽ tạo ra 58.408 m2 đất làm nhà ở mới.

Nhiều hạng mục tại Khu dân cư Tây đường Hữu Nghị chưa hoàn thiện

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành sau 9 tháng thi công, từ tháng 4/2014 đến tháng 4/2015. Hiện dự án đã hình thành khu dân cư mới, nhưng nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng như sân thể thao, hồ điều hoà… vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.

Thống kê của UBND phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, hiện còn khoảng 6 hộ có diện tích đất bị ảnh hưởng bởi quy hoạch Dự án hạ tầng khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị. Trong đó, có 2 hộ vướng công trình nhà ở, các hộ còn lại bị ảnh hưởng trên phần diện tích ruộng lúa.

Theo Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, hạng mục sân vận động - khu văn hóa - thể thao chỉ có trong quy hoạch được phê duyệt, chứ không có trong Dự án, nên Sở đề nghị UBND tỉnh giao UBND TP Đồng Hới có kế hoạch đầu tư xây dựng các công trình này phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phản hồi đề nghị của Sở Xây dựng, ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới không đồng tình với ý kiến giao lại cho địa phương thực hiện tiếp các hạng mục nói trên vì ngân sách thành phố có hạn.

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây UBND tỉnh Quảng Bình đã giao UBND TP Đồng Hới chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/8/2023.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP