Tin địa phương

Quảng Bình: Người dân 'vây' mỏ đá phản đối hoạt động mất an toàn

Nhiều hộ dân ở thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã cùng nhau kéo lên vây trụ sở Công ty TNHH Trường An - đơn vị có mỏ đá hoạt động bị người dân tố gây mất an toàn.

Theo đó sự việc xảy ra vào ngày 6/7, khi hàng chục người dân cùng nhau kéo lên vây trụ sở mỏ đá Khe Cuồi (Công ty TNHH Trường An) đóng ở thôn Đông Hưng buộc lực lượng công an phải có mặt để giữ trật tự.

Nhiều người dân tập trung tại trụ sở công ty TNHH Trường An.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch UBND xã Quảng Đông xác nhận sự việc trên. Đồng thời cho biết, hiện chính quyền địa phương đang chỉ đạo lực lượng công an điều tra làm rõ sự việc.

"Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà con đã ra về. Có khoảng 15 hộ dân đề nghị Công ty hỗ trợ", ông Nguyễn Đức Hiền thông tin thêm.

Theo tìm hiểu của PV, việc người dân cùng nhau kéo lên Công ty này là để phản đối việc đơn vị hoạt động mỏ đá gây mất an toàn, nổ mìn nứt nhà, ô nhiễm môi trường.

Lực lượng chức có mặt để giữ trật tự.

Trước đó, các hộ dân ở thôn Đông Hưng đã có đơn kiến nghị gửi UBND xã Quảng Đông về việc mỏ đá Khe Cuồi hoạt động gây mất an toàn.

Theo đơn kiến nghị, vào lúc 11 giờ ngày 28/3/2022 và lúc 11 giờ ngày 8/5/2022, Công ty TNHH Trường An nổ mìn khai thác đá với lượng thuốc nổ mìn mạnh đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của những hộ dân sống xung quanh khu mỏ.

Lá đơn kiến nghị của các hộ dân.

"Nhiều nhà bị nứt nẻ, khói bụi tung tóe cả vùng, đá văng mạnh, nhiều hộ dân đang ăn cơm giật mình bể cả bát, nhiều người ngủ trưa giật mình tỉnh dậy hoảng sợ, nhất là người già và trẻ em. Với lượng nổ mìn như vậy đã làm cho tinh thần của nhân dân thôn Đông Hưng bất an, sống trong cảnh thom thóp lo sợ, không được bình yên", người dân trình bày trong đơn kiến nghị.

Được biết, thời gian qua nhiều mỏ đá hoạt động trên địa bàn xã Quảng Đông đã khiến người dân nơi đây bất an lo lắng.

Tác giả: Hoàng Lý

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP