Tin địa phương

Quảng Bình: Người dân 'nín thở' lưu thông qua cầu tạm chờ sập

Sau 4 năm sử dụng, cây cầu tạm tại xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) chỉ còn lại những mảnh ván thô sơ, được nối lại với nhau bằng sợi dây thép hoen gỉ.

Video: Người dân "nín thở" đi qua cầu tạm gập ghềnh

Năm 2017, người dân thôn Thanh Sơn và thôn Nam Thái, xã Thái Thủy đã bỏ công sức, tiền bạc để dựng lên cây cầu gỗ tạm. Sau 4 năm sử dụng, cây cầu tạm bây giờ chỉ còn lại những mảnh ván thô sơ, được kết nối lại với nhau bằng sợi dây thép hoen gỉ.

Người dân "nín thở" khi đi qua cây cầu tạm. (Ảnh L.N)

Theo ghi nhận của PV, trên mặt cầu là những tấm gỗ mục được người dân gom góp sau chuyến đi rẫy về. Cây cầu thô sơ này vì thế tiềm ẩn nhiều rủ ro nhưng đây là cách duy nhất để người dân nơi đây có thể đi lại.

Để di chuyển qua cây cầu này một cách an toàn, người dân trong vùng chỉ dám đi một chiều vì cầu hẹp. Ngoài ra, xe máy, xe đạp đi qua đây phải thật chậm rãi, bởi bề mặt cầu dễ bị trơn trượt lại không có thành.

Hằng năm, trước mùa mưa lũ, cây cầu đều bị hư hỏng nặng, người dân phải tập hợp sửa chữa. Mặc dù tốn công sức, tốn tiền nhưng họ vẫn buộc phải làm bởi đây là con đường duy nhất kết nối 170 hộ với hơn 500 người đang sinh sống trên địa bàn tới trung tâm xã và đi sản xuất nông nghiệp.

Những ván gỗ qua thời gian đã bị mục rữa. (Ảnh: L.N)

Nhiều người cho biết, thời gian qua, ở đây đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm, nỗi ám ảnh vì thế ngày càng lớn dần trong suy nghĩ của mỗi người khi đi qua cầu.

Anh Lê Văn Hiến (27 tuổi) thường xuyên đi qua cây cầu tạm này cho hay: "Vào những ngày mưa bão, không ai dám đi qua đây, bởi gỗ đã bị mục rữa do ngâm nước lâu ngày, gió lớn khiến ai cũng có thể bị thổi bay. Có lần tôi đi thăm người thân ở thôn bên thì bị sụp rồi rơi xuống suối, cũng may lúc đó nước chảy không xiết lắm nên tôi mới có thể bơi vào bờ. Từ đó trở đi, tôi không dám đi một mình qua đây nữa".

"Mỗi lần có công việc cần ký giấy tờ ở xã, tôi cùng phải liều mình đi qua cây cầu tạm này. Tuy nhà tôi cách trung tâm xã hơn 1km nhưng có lần tôi và người thân cũng phải đi bộ vì sợ có chuyện chẳng may", anh Hiến bộc bạch.

Cầu không có lan can khiến nhiều người dân không dám liều mình đi qua. (Ảnh: L.N)

Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra vào mùa mưa lũ, anh Lê Văn Sơn - Bí thư Đoàn xã Thái Thủy phải thường xuyên đến cây cầu tạm để túc trực, nhắc nhở, hỗ trợ người dân đi qua. "Vào những ngày mưa bão, tôi hay túc trực tại cây cầu tạm này để hỗ trợ bà con. Những ngày nước to gió lớn, tôi phải sử dụng thanh cây ven đường để chắn lại cho người dân biết nguy hiểm mà không sang bờ bên kia".

"Năm 2020 vừa qua, nước lũ tràn về nhanh. Biết tin hàng chục người dân đi rẫy chưa kịp trở về, tôi phải cùng các thanh niên trong xã phải túc trực ngày đêm để giăng dây hỗ trợ họ trở về nhà an toàn", anh Sơn chia sẻ thêm.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP