Tin địa phương

Quảng Bình: Ngư dân thu tiền triệu mỗi ngày đánh bắt ruốc biển

Những ngày gần đây, ngư dân các xã Quảng Đông, Quảng Phú huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đánh bắt ruốc biển thu tiền triệu mỗi ngày.

Ruốc biển có quanh năm, nhưng thời điểm từ tháng 6 - 9 âm lịch mới vào mùa chính vụ. Ngư dân đánh bắt ruốc bằng cách dùng một tấm lưới mỏng nối vào khung sắt và tay cầm dài chừng 1,5m, cầm đi lùi là con mồi tự khắc lọt lưới. Cứ khoảng 5 giờ sáng hàng ngày, tại bãi biển xã Quảng Đông và Quảng Phú.... ngư dân bắt đầu ngâm mình dưới nước thu hoạch ruốc biển. Năm nay, tép biển vừa được mùa và có giá từ 15.000 - 30.000 đồng/kg tùy loại nên ngư dân có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Ruốc tươi ngư dân mới đánh bắt dưới biển lên.

Để kiếm được tiền triệu từ đánh bắt ruốc mỗi ngày đòi hỏi ngư dân phải có nhiều kinh nghiệm. Dầm mình dưới nước hàng tiếng đồng hồ và di chuyển liên tục, từ sáng đến trưa, có người đã khai thác được hơn 1 tạ. Bình quân mỗi ngày thu được khoảng 1 triệu đồng.

Ngoài dùng làm thực phẩm tươi sống, ruốc biển còn được chế biến thành nhiều dạng như ruốc quết, làm mắm, phơi khô, hay kết hợp với các món ăn khác mang đặc trưng của người dân vùng biển. Khai thác ruốc biển được xem là nghề thời vụ nhưng mang lại thu nhập cao cho nhiều ngư dân.

Tác giả: Nguyễn Công

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP