Xã hội

Quảng Bình: Một thuyền viên mất tích đã liên lạc về với gia đình

Sau 3 ngày bơi lênh đênh trên biển, anh Nguyễn Ngọc Hà may mắn được một tàu cá khác phát hiện và cứu vớt. Anh Hà là người đầu tiên của tàu cá QB 98614 TS đã liên lạc về với gia đình.

Anh Hà (bên phải) đã liên lạc về với chị Giang - vợ anh ở TDP Tân Mỹ (Quảng Phúc). Ảnh: T.L

Tối ngày 6/5, chị Hà Trà Giang (38 tuổi) ở tổ dân phố Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) thông tin, chồng chị anh Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi) đã liên lạc về với gia đình. Tôi mừng lắm và cầu mong, 4 anh em trên thuyền được bình an, trở về với gia đình.

Thông tin ban đầu, chị Giang chia sẻ, sau 3 ngày bơi lênh đênh trên biển, anh Hà, chồng chị đã được tàu cá của ngư dân cứu vớt. Chiều tối nay, anh Hà đã gọi về báo tin như vậy. Anh đang được anh em cưu mang, theo dõi sức khỏe.

Anh Nguyễn Ngọc Hà là máy trưởng của tàu cá QB 98614 TS do ông Phan Thanh Hùng (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng. Tối 3/5, tàu cá này bị mất liên lạc.

Đến thời điểm hiện tại chỉ mới có một mình anh Nguyễn Ngọc Hà liên lạc về với gia đình.

4 người khác gồm chủ tàu Phan Thanh Hùng; các thuyền viên Nguyễn Văn Thì (sinh năm 1967), trú tại phường Quảng Phúc; Nguyễn Văn Thực (sinh năm 1974), trú tại xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch) và Dương Văn Hoài (sinh năm 1975) trú tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch) vẫn chưa liên lạc được.

Cũng trong đêm 3/5, tàu cá thứ 2 ở tổ dân phố Tân Mỹ (phường Quảng Phúc) cũng bị chìm. Cụ thể, tàu cá mang số hiệu QB 98768 TS do ông Lê Văn Chiến (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng đã bị chìm.

Trên tàu lúc này có 5 thuyền viên và rất may các thành viên này đã được tàu cá QB 98770 TS của ông Nguyễn Văn Phương (phường Quảng Phúc) cứu vớt. Hiện, sức khỏe cả 5 thuyền viên ổn định và đang di chuyển vào bờ.

Tác giả: Xuân Thi

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP