Tin địa phương

Quảng Bình: Mời gọi đầu tư khai thác 20 điểm du lịch mới ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng​

Chiều 1-6, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức Hội nghị công bố “Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí giai đoạn 2021-2030” và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2024.

VQG Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm du lịch hấp dẫn trong nước cũng như trên thế giới, tuy nhiên, sản phẩm du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, chất lượng một số sản phẩm du lịch chưa cao, còn nặng tính mùa vụ.

Để tiếp tục phát huy có hiệu quả các giá trị của di sản, ngày 23-1-2024, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định phê duyệt "Đề án Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng giải trí VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, giai đoạn 2021-2030".

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.


Theo đó, ngoài các tuyến, điểm du lịch đang khai thác, Đề án xác định thêm 20 khu vực (gồm 9 điểm và 11 tuyến du lịch) có tiềm năng cần ưu tiên kêu gọi đầu tư để phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch.

Quang cảnh hội nghị.


Tại hội nghị, lãnh đạo VQG Phong Nha - Kẻ Bàng kỳ vọng, những nội dung quan trọng của Đề án, đặc biệt với 20 khu vực có giá trị độc đáo về địa mạo, địa chất, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa lịch sử sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh để đầu tư các điểm, tuyến du lịch thành các dịch vụ du lịch sinh thái thu hút du khách trải nghiệm, khám phá các giá trị khác biệt của di sản thiên nhiên thế giới.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển du lịch VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.


Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cam kết sẽ phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp khảo sát thực địa các khu vực tiềm năng, hình thành ý tưởng và có giải pháp khả thi nhất đối với các dự án đầu tư.

Tại hội nghị, Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư, doanh nghiệp; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển du lịch với các doanh nghiệp.

Tác giả: MINH TÚ

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP