Tin địa phương

Quảng Bình miễn phí cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

Cùng việc hỗ trợ bằng tiền mặt cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở các địa phương phía nam gửi thông tin qua tổng đài 1800.8073, tỉnh Quảng Bình xem xét miễn chi phí cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân về quê tránh dịch.

Khu cách ly y tế tập trung tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Theo đó, ngày 3/8, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản gửi các ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo xem xét miễn chi phí cách ly y tế phòng, chống dịch Covid 19 cho người khó khăn trở về quê tránh dịch.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị chủ trì khu cách ly tập trung của tỉnh trực tiếp xem xét từng trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, cho phép được áp dụng miễn các chi phí cách ly theo khoản 5, Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ, bao gồm: chi phí đưa đón từ cơ sở, điểm phát hiện đối tượng đến cơ sở cách ly y tế tập trung; chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2; chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế tập trung.

Trong những ngày qua, hàng trăm công dân Quảng Bình là các lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh, thành phố đang giãn cách theo Chỉ thị số 16/TTg đi phương tiện cá nhân về quê tránh dịch, được đưa vào cách ly y tế tập trung tại nhiều khu vực trong tỉnh. Theo quy định trước đây, họ thuộc diện đối tượng cách ly y tế có thu phí.

Đến 7 giờ sáng 3/8, Quảng Bình có 30 ca dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh, trong đó có 6 trường hợp phát hiện tại các khu cách ly y tế tập trung và đều trở về quê bằng phương tiện cá nhân.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP