Tin địa phương

Quảng Bình: Kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, cùng với cả nước, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã đồng loạt tổ chức đợt ra quân tấn công tội phạm từ ngày 16/12/2018 đến 15/2/2019.

Công an Quảng Bình

Công an Quảng Bình ra quân tấn công tội phạm.

Vì sự bình yên cho nhân dân

Ngay từ ngày đầu ra quân, Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông bắt giữ xe ô tô biển kiểm soát 51C-9588 do Phan Văn Định, SN 1980, trú tại Sơn Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh đang vận chuyển một lượng lớn hàng hóa gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ. Số lượng trên gồm CPU máy tính để bàn, máy tính xách tay, hàng chục nồi cơm điện, ấm siêu tốc và lượng lớn áo quần, cặp học sinh, có trị giá ước đạt khoảng 250 triệu đồng. Công an huyện Quảng Trạch tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tại địa bàn huyện Lệ Thủy, qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng Công an đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Dương Công Hoán (SN 1999, trú ở Tân Thịnh, Tân Thủy, Lệ Thủy) đang vận chuyển trái phép 7,6kg pháo đi bán kiếm tiền tiêu xài cá nhân. Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện và điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an Quảng Bình đã điều tra, khám phá 482 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ chung trên 89%, cao hơn 4% so với chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2018. Tình hình trật tự an toàn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2017. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững.

Để đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm đạt hiệu quả cao, lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị địa phương trong toàn tỉnh đã tăng cường công tác chỉ đạo, tập trung cao độ lực lượng thực hiện các phương án, kế hoạch tấn công tội phạm. Công an các đơn vị địa phương sẵn sàng lực lượng, trực tiếp về cơ sở bám địa bàn, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm, lập thành tích ngay ngày đầu ra quân.

tín dụng đen

Các tờ quảng cáo của tín dụng đen tràn lan trên nhiều địa bàn tỉnh Quảng Bình

Truy quét “tín dụng đen”

Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, thời gian qua tình trạng “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi tại Quảng Bình đang gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tín dụng đen tồn tại dưới nhiều hình thức, là tín dụng dân sự, không thông qua hệ thống ngân hàng, không đăng ký kinh doanh, không được cấp phép, không có quy định và không chịu một sự quản lý nào. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện nhiều đối tượng người ngoài tỉnh ở Hải Phòng, Nghệ An... đến TP Đồng Hới thuê nhà ở, và nhiều nơi cũng xuất hiện rất nhiều mẫu quảng cáo “cho vay không cần thế chấp gì cả”.

Đi kèm với tình trạng trên là hiện tượng đòi nợ thuê, nếu đến hạn mà không trả nợ thì người vay tiền bị ném chất bẩn, đe dọa, thậm chí còn dùng súng gây thương tích… Hiện Công an Quảng Bình đã nắm được có 44 nhóm với 277 đối tượng đang hoạt động cho vay “tín dụng đen” trên địa bàn”.

Đợt cao điểm tấn công tội phạm năm nay được Công an Quảng Bình tổ chức trên tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tập trung vào 2 chuyên đề lớn nhằm “truy quét tính dụng đen” và chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn vui Tết, đón Xuân.

Cùng với việc tấn công mạnh các loại tội phạm, trong đợt cao điểm này, lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các cấp, các ngành, tranh thủ sự giúp đỡ của nhân dân, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngay tại địa bàn cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, ổn định tình hình ANTT, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, tạo môi trường sống bình yên cho nhân dân...

Tác giả: HẠNH NHUNG

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP