Tin địa phương

Quảng Bình: Kiểm lâm truy tìm người uống máu trăn trong sách đỏ

Ngày 3.8, Hạt kiểm lâm huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, đã bước sang ngày thứ 3 kêu gọi thanh niên uống máu trăn rồi đăng lên mạng xã hội facebook khoe chiến tích ra làm việc, nhưng hiện người này vẫn không hợp tác.

Nhận dạng trăn gấm quý hiếm, nguy cơ tuyệt chủng cao trong sách đỏ Việt Nam và thế giới

Tài khoản facebook Võ Quang với hình ảnh phản cảm

Hình ảnh chia sẽ lại từ 6 năm trước có 51 trạng thái cảm xúc bày tỏ và 44 bình luận

Sau khi bị kiểm lâm triệu tập, Quang không hợp tác và cho đóng trang cá nhân của mình

Theo đó, Võ Hoàng Quang, thôn đội trưởng thôn Hoàng Đàm (Sơn Thủy) đã uống máu tươi một con trăn vào năm 2012, và ngang nhiên đăng hình ảnh này lên mạng xã hội. Đến ngày 27.7.2018, Võ Hoàng Quang chia sẻ lại hình ảnh từ 6 năm trước với lời bình: “Mùa mưa sắp đến lại rồi…”.

Hình ảnh trên bị các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã đánh giá là phản cảm, phản ánh tiêu cực môi trường sống các loài động vật đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kiểm lâm địa bàn xác nhận thanh niên trong hình chính là Võ Hoàng Quang. Quang ngoài là thôn đội trưởng thôn Hoàng Đàm còn tự xưng là chủ nhiệm câu lạc bộ Trung Sơn võ quán. Hình ảnh cho thấy tay trái của Quang cùng bàn tay của một người khác nâng con trăn bị chặt đứt đầu để Quang hút máu trăn, một đường máu cháy từ miệng xuống sát cằm. Tay phải của Quang cầm chai nhựa màu đỏ đựng tiết trăn tươi.

Cả kiểm lâm, đồn công an thị trấn Lệ Ninh (Lệ Thủy), và xã Sơn Thủy xác định đây là hành động cần triệu tập làm rõ, nhưng sau 3 ngày Quang không hợp tác. Chi cục kiểm lâm xác định, hình ảnh con trăn trong hình là cá thể trăn gấm quý hiếm, có danh pháp khoa học Python reticulatus, sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới xác nhận loài này có nguy cơ tuyệt chủng rất cao, cấm đánh bắt vận chuyển dưới mọi hình thức.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP