Tin địa phương

Quảng Bình: Kho vật liệu xây dựng hàng ngàn m2 hoạt động giữa rừng, chính quyền nói sao?

Kho vật liệu thì đã được xây trên đất rừng và hoạt động rầm rộ trong một thời gian dài nhưng các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất vẫn chưa rõ đã thực hiện đến đâu.

Vừa qua, phóng viên (PV) nhận được phản ánh của người dân về việc một Công ty xây dựng kho trưng bày và phân phối vật liệu xây dựng với diện tích hàng ngàn m2 trên đất rừng sản xuất. Cơ sở này hoạt động rầm rộ suốt một thời gian mà chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Cổng vào khu vật liệu xây dựmg của Công ty Tiến Đạt.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, kho vật liệu xây dựng này của Công ty TNHH Thương mại Tiến Đạt được xây dựng trên Thửa đất số: 19, Tờ bản đồ số 03, thuộc khu vực Bàu Rèng, phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Có diện tích 4.580,2 m2, mục đích sử dụng là đất có rừng trồng sản xuất. Đứng tên ông Trương Sĩ Lê, sinh năm 1952 và bà Nguyễn Thị Thương, sinh năm 1954, trú tại phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới.

Để làm rõ vấn đề trên, PV có mặt tại khu vực kho vật liệu trên của công ty Tiến Đạt. Kho vật liệu này nằm cách Đường tránh TP Đồng Hới chừng 300 mét, ngay sau Trạm cân Huyền Anh. Khu vực xưởng được xây tường bao vây kín có diện tích khoảng 1.000m2.

Khu vật liệu dược xây dựng kiên cố, xe cộ ra vào hoạt động rầm rộ.

Tại đây, có một nhà điều hành, khu vực tập kết nhiều loại vật liệu như gạch, ngói, đá ốp lát… nhiều nhân công và máy móc đang làm việc. Theo một người làm việc ở đây cho biết, kho này tập kết vật liệu nhập về rồi phân phối đi nhiều nơi.

Liên quan đến vấn đề này, khi phóng viên hỏi về việc kho vật liệu trên của Công ty TNHH Thương mại Tiến Đạt được xây dựng trên đất rừng sản xuất mà chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì ông Hoàng Văn Tùy – Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa tỏ ra chưa nắm rõ về sự việc xảy ra trên địa bàn mình quản lý.

“Khu vực này được quy hoạch đất thương mại dịch vụ rồi, cái đó hình như có giấy phép và chuyển đổi mục đích sử dụng đất rồi. Để tôi cho anh em kiểm tra lại vì cái này làm từ nhiệm kỳ chủ tịch trước. Nếu vi phạm thì sẽ xin ý kiến thành phố để có phương án xử lý”, ông Tuỳ nói.

Được biết, đầu năm 2019, Công ty TNHH Thương mại Tiến Đạt đã có văn bản gửi cơ quan chức năng đề xuất dự án đầu tư: Văn phòng trưng bày, phân phối vật liệu xây dựng Miền Trung đối với khu vực nói trên với tổng vốn đầu tư: 5.355.000.000 vnđ trên diện tích 3.500m2. Công ty TNHH Thương mại Tiến Đạt cam kết làm thủ tục đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất hoàn thành trong Quý II.2019 và đi vào hoạt động cuối năm 2019.

Tác giả: Thanh Liêm

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP