Xã hội

Quảng Bình khẩn trương khoanh vùng chùm ca bệnh phức tạp tại huyện miền núi

Ngày 7/11, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương khoanh vùng, dập chùm lây nhiễm COVID-19 mới xuất hiện tại các xã trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa.

Theo đó, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Minh Hoá (Quảng Bình), chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Trung Hóa và Thượng Hóa đã ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã truy vết được 232 F1 và tiến hành cách ly y tế theo đúng quy định. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 4.400 người ở các xã Thượng Hóa, Trung Hóa, Yên Hóa…

Hai xã tại huyện miền núi Minh Hóa phát hiện 20 ca nhiễm mới.

Cùng với đó, huyện Minh Hóa đã thiết lập phong tỏa thôn Liêm Hóa, Yên Phú (xã Trung Hóa); thôn Khai Hóa, Quyền, Tiến Hóa, Hát (xã Thượng Hóa).
Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình phát đi thông báo yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương điều tra giám sát và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang (TP. Đà Nẵng).
Đến nay, cảng cá Thọ Quang đã phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, là các tiểu thương tại cảng cá. Nơi đây từng là ổ dịch lớn tại TP. Đà Nẵng và hiện nay có nguy cơ bùng phát dịch tại khu vực rất cao. Đồng thời, hoạt động mua bán và lịch trình tại khu vực cảng các và khu vực các chợ là rất phức tạp.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm nhằm đưa F0 ra khỏi cộng đồng.

Do vậy, CDC Quảng Bình đã yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang và các cảng cá khác của TP. Đà Nẵng từ ngày 19/10 đến nay để tổ chức quản lý, theo dõi theo quy định.
Đồng thời, thông báo cho các tàu cá hoạt động trên biển và người dân tại địa phương không đến cảng cá Thọ Quang trong thời điểm đang có dịch bệnh.
Các đơn vị cũng triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các cảng cá, chợ đầu mối, chợ dân sinh… trên địa bàn để sàng lọc theo quy định, nhằm phát hiện kịp thời các ca mắc.
Tác giả: Hùng Trần

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP