Tin địa phương

Quảng Bình: Hợp tác, xúc tiến du lịch với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 18/6, tại TP. Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác, phát triển du lịch Quảng Bình - An Giang - Cần Thơ - Kiên Giang - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Hậu Giang.

Hội nghị là diễn đàn để các bên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm du lịch, giới thiệu về sản phẩm du lịch và tiềm năng du lịch của từng địa phương.

Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện nay, Quảng Bình là địa phương được nhiều du khách trong và ngoài nước chọn điểm đến, với 3,3 triệu lượt khách trong năm 2017. Nơi đây, được thiên nhiên ưu đãi với các hang động kỳ vĩ bậc nhất thế giới như: động Sơn Đòong, Phong Nha, Thiên Đường, hang Én, Tú Làn; có các bãi biển cát trắng trải dài Nhật Lệ, Đá Nhảy, Bảo Ninh. Cùng với đó là hệ thống du lịch văn hóa tâm linh, nhân văn phong phú như thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, hang Tám Cô… và vô vàn cảnh đẹp khác làm cho khách du lịch khi đến với Quảng Bình có nhiều trải nghiệp thú vị khi tham gia nhiều loại hình du lịch tại một địa điểm.

“Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, kết hợp với nhiều loại hình du lịch mới như du lịch trải nghiệm, khám phá nên thu hút đông du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Một lợi thế lớn là ở đây có đầy đủ các loại hình giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ, đường hàng không (20 chuyến bay/ngày) nên tiện lợi cho du khách khi đến đây tham quan, nghỉ dưỡng”, ông Hà nhấn mạnh.

Ông Phạm Thế Triều - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đánh giá, du lịch Quảng Bình và du lịch các tỉnh ĐBSCL có nhiều nét tương đồng. Do vậy, hội nghị lần này sẽ là cầu nối cho các đơn vị kinh doanh du lịch, các doanh nghiệp, công ty lữ hành ở các địa phương sẽ liên kết có hiệu quả, cùng phối hợp và cùng phát triển.

Theo thống kê, năm 2017 khu vực các tỉnh ĐBSCL đã đón gần 22,5 triệu lượt khách. Bên cạnh đó, các tỉnh này hiện cũng là thị trường khách du lịch lớn của Quảng Bình, chiếm tỷ lệ từ 20-30% trong tổng số khách đến du lịch Quảng Bình trong những năm qua.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình và các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh ĐBSCL đã ký kết Biên bản hợp tác phát triển du lịch, trong đó tập trung phối hợp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, xây dựng các sản phẩm du lịch chung để phát triển thị trường, thu hút khách du lịch…

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP