Tin địa phương

Quảng Bình: Học sinh đã trở lại trường 100%

Ngày 8/10, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch cho biết học sinh một số trường TH trên địa bàn đã đi học trở lại đầy đủ sau nhiều ngày phụ huynh cho nghỉ học để phản đối việc học sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục vừa qua.

Sự hiểu nhầm của phụ huynh học sinh về Sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục (TV1 - CNGD) của GS Hồ Ngọc Đại tại huyện Quảng Trạch đã làm cho nhiều lớp học vắng học sinh hơn 10 ngày vừa qua.

Hệ quả từ việc này khi có 418/610 học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Xuân và ngày 24/9, có 320/403 học sinh Trường tiểu học Nhân Thọ, phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn buộc phải nghỉ học.

Điều này không những làm ảnh hưởng lớn đến việc triển khai công tác giảng dạy của các trường trong năm học mới mà đã vi phạm nghiêm trọng Luật Giáo dục và Luật Trẻ em.

Ông Phan Thanh Xuân, trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch chia sẻ: "Ngay sau khi nhận được thông tin này, chúng tôi cùng giáo viên và đoàn thể các cấp đã đến từng ngõ, gõ từng nhà và trao đổi thẳng thắn với từng phụ huynh học sinh để họ hiểu rõ hơn về câu chuyện học sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục (TV1 - CNGD) của GS Hồ Ngọc Đại.

Nhiều phụ huynh đã hiểu rõ hơn vấn đề và đồng ý cho con cái mình đến trường sau nhiều ngày nghỉ học".

Hiện tại, phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch cũng đã có những kế hoạch riêng nhằm động viên giáo viên và các trường tổ chức tăng thêm thời gian ngoài giờ để tổ chức phụ đạo cho những học sinh đã nghỉ học thời gian qua nhằm đảm bảo kiến thức đúng thời khóa biểu năm học đã đề ra.

Qua câu chuyện này, ngành GD&ĐT huyện Quảng Trạch nói riêng và cả nước nói chung mong muốn người dân cần phải hiểu rõ và nhận biết rõ những thông tin chính xác hay xuyên tạc để từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn tránh ảnh hưởng đến việc học hành của con cái mình.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP