Tin địa phương

Quảng Bình: Hàng ngàn người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 7-5, hàng ngàn người dân trong cả nước đã đến viếng, dâng hương ở khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Từ sáng sớm, dòng người nối tiếp nhau đến viếng mộ Đại tướng để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người được mệnh danh là “Linh hồn của chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Các cựu chiến binh đến Vũng Chùa

Trong dòng người về thắp hương viếng Đại tướng hôm nay có cả những cựu chiến binh, cựu TNXP và những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, cùng các đoàn thể và người dân từ khắp nơi trong cả nước.

Dòng người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Những bó hoa, nén hương được người dân dâng lên mộ Đại tướng như lời tri ân gửi đến Đại tướng trong ngày 7-5 đầy ý nghĩa.

Tỉnh đoàn Bình Định về nguồn ở Vũng Chùa

Khoác trên mình những bộ quân phục, đoàn Cựu chiến binh (CCB) Khu Trị Thiên B4-B5, Quân khu 4 tại Quảng Bình nghiêm trang dâng hương lên phần mộ Đại tướng.

Dẫn đầu đoàn CCB Khu Trị Thiên B4-B5, Quân khu 4 tại Quảng Bình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cựu chiến binh Trần Đình Hòa, Trưởng Ban liên lạc, chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi về đây để tri ân vị Đại tướng lừng danh của đất nước. Đứng trước anh linh của Đại tướng, chúng tôi nguyện học tập, phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn trong cuộc sống”.

Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong nhà lưu niệm ở quê nhà

Theo ghi nhận, mặc dù lượng khách đến viếng tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn được thực hiện tốt.

Hàng chục đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Bình Định đã đến dâng hương, viếng thăm, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Anh Nguyễn Thành Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định đến dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đứng trước anh linh Đại tướng, tuổi trẻ Bình Định hứa sẽ luôn tiên phong, xung kích, nỗ lực vượt khó để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển".

Ông Võ Đại Hàm, người coi sóc nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà nhìn bức chân dung Đại tướng được treo trang trọng trong nhà

Cùng ngày, tại quê nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, ông Võ Đại Hàm, người coi sóc nhà lưu niệm Đại tướng cho biết, mỗi ngày có 200-300 khách đến thăm viếng, trong đó có khoảng 50 khách quốc tế tìm hiểu về người Đại tướng tài năng.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP