Tin địa phương

Quảng Bình: Hàng chục doanh nhân bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình đề nghị tạm hoãn xuất cảnh với 55 doanh nhân là người đại diện doanh nghiệp vì nợ thuế.

Trụ sở Cục Thuế tỉnh Quảng Bình - Ảnh Hoàng Phúc

Sáng 13-6, ông Ngô Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, cho biết từ tháng 3 tới nay, đơn vị đã ra 57 quyết định đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp trên địa bàn.

Những người này là đại diện theo pháp luật của các công ty đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

Trong số 57 quyết định trên, có 2 đơn vị hoàn thành nghĩa vụ tiền thuế nợ, cơ quan thuế đã thông báo chấm dứt tạm xuất cảnh đối với người đại diện của công ty.

Hai công ty đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế là Công ty TNHH Hiệu Bảy ở huyện Tuyên Hóa và Công ty CP Đầu tư phát triển VHC ở TP Đồng Hới.

Tính đến nay, vẫn còn 55 người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh.

Những trường hợp trên bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày ra quyết định đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Theo Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, tính đến cuối tháng 5-2025, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn nợ thuế với số tiền hơn 3.245 tỉ đồng.

"Lý do chính của việc chậm nộp thuế đa số là do các doanh nghiệp khó khăn trong quá trình hoạt động. Nợ tại Quảng Bình chủ yếu các dự án về tiền sử dụng đất và tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Cùng đó, một số dự án cũng đã dừng hoạt động từ lâu vẫn được đưa vào danh sách nợ" – ông Nguyễn Văn Thuận thông tin.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP