Tin địa phương

Quảng Bình: Hai sản phụ ‘mẹ tròn con vuông’ tại khu cách ly riêng của bệnh viện

Vì có yếu tố dịch tễ, 2 phụ nữ mang thai, trú tại T.x Ba Đồn đã được ngành Y tế địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà. Khi chuyển dạ đã được đưa tới bệnh viện và hạ sinh 2 cháu bé khỏe mạnh tại khu cách ly.

Cháu bé sinh ra khỏe mạnh trong sự vui mừng của mọi người

Ngày 25/5, ông Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa khu vực Bắc Quảng Bình xác nhận về hai trường hợp sản phụ sinh con trong khu cách ly của đơn vị này.

Cụ thể, ngày 04/5 sau khi trở về từ Đồng Nai, sản phụ Tr. Th. H. Tr. (quê tại phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn) đã được ngành y tế địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 25/5 chị chuyển dạ và đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và sinh con ngay tại khu cách ly riêng của bệnh viện.

Chị được chẩn đoán thai lần 1, 38 tuần tuổi. Đến 11h30, ngày 25/5, sản phụ hạ sinh thường cháu trai nặng 3,2 kg.

Trước đó cùng ngày, một sản phụ khác liên quan đến yếu tố dịch tẽ thuộc đối tượng cách ly (có người nhà từ tỉnh Bình Dương trở về) cũng đã sinh con tại khu cách ly bệnh viện này.

Đó là sản phụ L. Th. Th. B (quê tại phường Quảng Hòa, TX. Ba Đồn). Chị B. có người nhà từ Bình Dương trở về Quảng Bình ngày 09/5 cũng được cách ly tại nhà và được đưa đến bệnh viện để sinh con sau khi chuyển dạ.

Chị B được chẩn đoán thai lần 2, ở tuần thứ 38. Đến khoảng 13h30, sản phụ chuyển dạ sinh thường một cháu gái cân nặng 3kg.

Theo Bác sỹ Thái, các sản phụ này được cách ly ngay khi vào viện chờ sinh vì có yếu tố dịch tễ. Hiện, sức khỏe của hai sản phụ và con đều ổn định.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP