Tin địa phương

Quảng Bình: Hai ngày tiêu diệt gần 13.000 con chuột, bán hết cho chính quyền

Chỉ trong vòng hai ngày ra quân, bà con nông dân huyện miền núi Tuyên Hoá đã tiêu diệt được gần 13.000 con chuột. Số chuột trên đã được chính quyền địa phương tiến hành thu mua với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/con.

Từ đầu năm đến nay, ở tỉnh Quảng Bình, tổng lượng mưa ở các trạm đo được chỉ đạt khoảng 60% tổng lượng mưa trung bình nhiều năm, riêng tháng 10 chỉ đạt 36%. Hiện đã gần cuối tháng 11 nhưng tiết trời vẫn nắng nóng, mưa rất ít. Không có mưa lũ, đồng ruộng không bị ngập nước nên chuột đồng phát triển mạnh.

Gần 11.000 người dân huyện miền núi Tuyên Hoá ra đồng diệt chuột...

Trước tình trạng trên, UBND huyện Tuyên Hóa đã ban hành kế hoạch triển khai công tác diệt chuột nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do chuột gây ra, bảo vệ an toàn cho sản xuất các loại cây trồng, nhất là các loại cây ngắn ngày.

Và chỉ trong hai ngày vừa qua, toàn huyện đã ra quân đồng loạt diệt chuột với gần 11.000 người tham gia, tiêu diệt được gần 13.000 con chuột. Số chuột này đã được chính quyền địa phương tiến hành thu mua với giá từ 2.000-3.000 đồng/con.

... và chỉ sau 2 ngày đã bắt được gần 13.000 con chuột (Ảnh: V.T)


Được biết, phong trào diệt chuột ở Tuyên Hoá diễn ra thường xuyên, đồng loạt ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện, tạo ra phong trào toàn dân tham gia diệt chuột, thu gom số lượng chuột đã diệt được nhằm đánh giá kết quả thực hiện của từng đơn vị cụ thể, để có hình thức khen thưởng, động viên khích lệ bà con.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP