Tin địa phương

Quảng Bình giới thiệu tiềm năng hấp dẫn với các đối tác Singapore

Ngày 6/7, tại Singapore, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư nhằm mục đích giới thiệu những tiềm năng và cơ hội đầu tư tại địa phương này với các đối tác Singapore.

Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore (SMF) Douglas Foo cùng nhiều đại diện của các công ty và tập đoàn của Singapore đã tham dự hội thảo.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu với các đối tác Singapore về tiềm năng, thế mạnh cùng các cơ chế chính sách ưu đãi trong hợp tác đầu tư với nước ngoài, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của địa phương như du lịch, năng lượng tái tạo, thông tin liên lạc và kết nối giao thông…

Ông Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh Quảng Bình có bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp; di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng với diện tích hơn 120.000 hécta rừng nguyên sinh; gần 400 hang động lớn nhỏ được hình thành cách đây khoảng 400 triệu năm, trong đó có các cảnh quan được xếp vào hàng lộng lẫy và kỳ vĩ nhất thế giới như Sơn Đoòng, Phong Nha và Thiên Đường…

Quảng Bình nằm ở vị trí chiến lược trên trục hành lang phát triển kinh tế Đông-Tây, đóng vai trò cửa ngõ quan trọng để kết nối và thông thương giữa Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar và các nước thuộc khu vực Nam Á.

Với những tiềm năng cùng thế mặt về mặt địa lý của mình, Quảng Bình có lợi thế trong hợp tác, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các doanh nghiệp Singapore với thị trường khu vực và thế giới, trong đó bao gồm cả thị của quốc gia thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có hơn 440 dự án đầu tư đang hoạt động, trong đó có 23 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 763 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài và ông Albert Tan, đại diện của Công ty Quản lý vốn SOFOS Singapore ký bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh, Quảng Bình trong cơ chế ưu đãi chung của Việt Nam sẽ áp dụng mức ưu đãi cao nhất cho các dự án đầu tư vào những lĩnh vực mà địa phương khuyến khích, đồng thời cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu tư trong tất cả các khâu, từ tìm hiểu, khảo sát, lập dự án đến triển khai và đi vào hoạt động.

Ngoài ra, địa phương cũng sẽ có các hình thức và biện pháp khuyến khích khác như hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đào tạo lao động và xây dựng hạ tầng… đối với các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, ông Douglas Foo, Chủ tịch SMF đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong những năm vừa qua.

Ông Douglas Foo cho rằng, năm 2018 sẽ là mốc dấu quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Singapore và Việt Nam khi hai bên cùng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

SMF sẽ nỗ lực kết nối, tổ chức nhiều hơn các hoạt động khảo sát và diễn đàn gặp gỡ, trao đổi thông tin... để hỗ trợ các doanh nghiệp Singapore mở rộng hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam nói chung, cũng như các địa phương và tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Ông Douglas Foo tin tưởng rằng, với bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên tại hội thảo, các doanh nghiệp và nhà đầu tư Singapore sẽ có nhiều cơ hội hợp tác cũng như đẩy mạnh hoạt động đầu tư hơn nữa tại tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã ký các biên bản ghi nhớ về hợp tác với SMF, Công ty quản lý vốn SOFOS và Tập đoàn Kinder World Education Group của Singapore./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP