Tin địa phương

Quảng Bình ghi nhận số ca mắc 'khủng', đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân

Ngày 8/2, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Bình được biết, tỉnh này ghi nhận 413 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 336 ca tại cộng đồng.

Theo đó, tỉnh Quảng Bình đã nghi nhận số lượng lớn các ca mắc mới tại khu cách ly, người cách ly y tế tại nhà và trong cộng đồng.

Cụ thể, tại TP. Đồng Hới nghi nhận thêm 149 ca mắc; huyện Quảng Ninh có thêm 54 ca; huyện Bố Trạch thêm 70 ca; huyện Lệ Thủy 60 ca; huyện Quảng Trạch 13 ca, TX. Ba Đồn 36 ca; huyện Tuyên Hóa 23 ca và huyện Minh Hóa 8 ca.

Ngành Y tế Quảng Bình đẩy nhanh Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 mùa Xuân.

Là hoạt động quan trọng trong công tác phòng, chống COVID-19, ngành Y tế Quảng Bình đã xuyên Tết đẩy mạnh Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mùa Xuân năm 2022 cho toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm trên quy mô toàn tỉnh tại tất cả các xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên, các đối tượng nguy cơ cao (người già, người yếu thế, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai).

Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đã tổ chức các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường/thị trấn nâng công suất tiêm hàng ngày lên gấp 2 - 3 lần so với thời gian trước đây. Thành lập các đội tiêm lưu động để hỗ trợ tiêm tại nhà cho các đối tượng không thể di chuyển được đến các điểm tiêm. Công tác rà soát, tiêm vét các đối tượng nguy cơ cao, không để bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vaccine cũng được chú trọng.

Theo ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình, hiện toàn tỉnh đã có hơn 101. 000 người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán đã tiêm được 15.455 liều vaccine phòng COVID-19 (số người được tiêm mũi 2 là 910 người, số người tiêm mũi 3 là 14.431 người).

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP