Tin địa phương

Quảng Bình đứng thứ 17 cả nước về giảm tỷ lệ tai nạn giao thông

Sáng nay, 11/7, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý III năm 2023.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, cùng với sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT trên toàn quốc về cơ bản được bảo đảm. Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022, cụ thể: Giảm 762 vụ (-13,29%), giảm 484 người chết (-14,45%) và giảm 214 người bị thương (-5,81%). Đặc biệt, số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước.

Theo thống kê, có 47 tỉnh, thành phố kéo giảm sâu tỷ lệ TNGT so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, tỉnh Quảng Bình đứng thứ 17 cả nước và đang nỗ lực phấn đấu đến hết năm 2023 là năm thứ 14 liên tiếp kéo giảm TNGT.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh đó, số vụ ùn, tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

Bám sát chủ đề năm ATGT 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, các lực lượng chức năng đã tổ chức ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật về ATGT trên tinh thần không có vùng cấm, nhất là các chuyên đề về xử lý "vi phạm nồng độ cồn, ma túy"; “cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ”...

Trong 6 tháng, các cục quản lý chuyên ngành và thanh tra các sở giao thông vận tải địa phương đã thực hiện hơn 38.000 cuộc thanh tra, kiểm tra; xử phạt vi phạm hành chính hơn 24.400 vụ với số tiền xử phạt trên 149 tỷ đồng, tạm giữ 113 ô tô; đình chỉ hoạt động 33 bến và 102 phương tiện thủy nội địa. Lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý gần 1,65 triệu trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền hơn 3.200 tỷ đồng, tước 328.213 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ 528.461 phương tiện các loại...

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương và thành viên Ủy ban ATGTQG đã tập trung thảo luận, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp với quyết tâm kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng ghi nhận, biểu dương các bộ ngành, địa phương trong nỗ lực kéo giảm TNGT; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặt chẽ hơn nữa từ các lực lượng chức năng. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT; quyết liệt trong chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật về TTATGT của các lực lượng chức năng.

Tỉnh Quảng Bình đứng thứ 17 cả nước về giảm tỷ lệ TNGT trong 6 tháng đầu năm 2023.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng đề nghị các bộ ngành, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ tiếp tục bám sát, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23/CT-TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đạt được mục tiêu trong năm 2023 kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất 5% so với năm 2022.

Tác giả: X.Phú

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP