Tin địa phương

Quảng Bình dựng lớp học giữa rừng để học sinh trở lại học tập

Nguy cơ sạt lở tiềm ẩn do mưa lớn kéo dài nên lãnh đạo trường PTDT bán trú tiểu học tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã phải dựng một lớp học giữa rừng để học sinh học tạm.

Mưa lũ trong những ngày qua đã nhấn chìm và chia cắt nhiều khu vực tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) khiến hàng chục hộ dân nơi đây phải di dời sang khu vực đồi đối diện bản dựng lán trại để tạm sinh sống. Họ vẫn đang nơm nớp lo sợ vì nguy cơ sạt lở núi đồi đang tiềm ẩn khi mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài.

Lớp học tạm được dựng lên tại bản Sắt nơi các hộ dân đang tránh trú để giúp các em tiếp tục đi học.

Mưa lũ và sạt lở đất cũng đã gây ra nhiều thiệt hại cơ sở vật chất của Trường PTDT bán trú tiểu học Trường Sơn, nơi 80% học sinh là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều, trường hiện có 8 điểm trường với 306 học sinh và 32 giáo viên. Suốt 3 tuần qua, chương trình học của học sinh tại bản Sắt cùng nhiều điểm trường khác trên địa bàn xã bị chậm lại do nhiều học sinh vẫn chưa thể trở lại lớp.

Trước thực trạng này cùng nguy cơ sạt lở vẫn còn tiềm ẩn, Trường PTDT bán trú tiểu học Trường Sơn đã quyết định lập lớp học tạm tại bản Sắt để học sinh học tập trở lại. Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng như chính quyền xã, một lớp học tạm đã được dựng lên tại khu vực các hộ dân bản Sắt đang tránh trú sạt lở.

15 em học sinh gồm lớp 1, 2 và 3 sẽ học tạm tại đây đến khi nào đủ an toàn thì sẽ quay trở lại điểm trường cũ.

Trao đổi với PV, cô Từ Thị Hà - Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú tiểu học Trường Sơn cho biết, để cho các em tiếp tục được đến lớp không còn giải pháp nào ngoài việc dựng liều lập một lớp học tạm dưới sự giúp đỡ của lực lượng Biên phòng. Lớp học này gồm 15 em thuộc các lớp 1,2 và 3. Riêng học sinh lớp 4 đã được đưa về học tập và ở lại tại điểm trường trung tâm.

“Để kịp chương trình, chúng tôi cũng đang triển khai dạy cả thứ 7 và chủ nhật. Trong những ngày qua, trường cũng đã vận động và hỗ trợ đầy đủ về sách vở, quần áo, dày dép cho các em học sinh, không để các trò phải thiếu thốn. Cô trò tại bản Sắt sẽ học tại lớp học tạm này, khi đủ điều kiện an toàn thì sẽ về điểm trường cũ”, cô Hà cho biết.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP