Giáo dục

Quảng Bình đình chỉ kinh doanh tư vấn du học của 12 tổ chức

Ngày 13/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cho biết, sau khi kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn tỉnh, đơn vị phát hiện nhiều tổ chức không thực hiện đúng quy định của Chính phủ nên quyết định đình chỉ hoạt động.

Các đơn vị tại Quảng Bình tư vấn cho học sinh lớp 12 về hướng nghiệp, chọn nghề. (Ảnh minh họa)

Theo đó, qua kiểm tra, rà soát cho thấy, một số tổ chức không thực hiện đúng quy định tại điểm e khoản 2 Điều 15 Nghị định số 86/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã thông báo đến các tổ chức, đề nghị báo cáo hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Tuy nhiên, các tổ chức vẫn không thực hiện.

Do vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình ban hành quyết định đình chỉ kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đối với 12 Công ty và Văn phòng công ty kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn tỉnh, trong đó có 8 đơn vị trụ sở tại thành phố Đồng Hới theo quy định tại Điều 109 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ. Thời hạn đình chỉ đến hết ngày 6/12/2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đề nghị trong thời hạn đình chỉ kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, 12 tổ chức nói trên có trách nhiệm giải quyết các quyền, lợi ích hợp pháp của người được tư vấn du học, tổ chức và cá nhân có liên quan đúng quy định.

Hết thời hạn đình chỉ kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, nếu các tổ chức này không có văn bản đề nghị được kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại thì Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình sẽ thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học theo quy định tại Nghị định số 46/2017 của Chính phủ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP