Tin địa phương

Quảng Bình đẩy mạnh an toàn giao thông đường sắt

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã và đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn tuyến giao thông đường sắt nhằm hạn chế những vụ tai nạn, rủi ro có thể xảy ra.

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình, Công ty cổ phần đường sắt và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời các biển báo giao thông ở các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Các đơn vị chức năng tỉnh đã triển khai phát quang đường sá, mở rộng tầm nhìn cả hai phía ở các nơi giao nhau giữa đường bộ và đường sắt; đẩy mạnh việc tăng cường tuần tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về tín hiệu, quy tắc giao thông, lấn chiếm hành lang an toàn, vi phạm việc bảo vệ công trình đường sắt. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục việc chấp hành đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt cũng được tỉnh Quảng Bình quan tâm đẩy mạnh nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông.

Từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần đường sắt Quảng Bình đã kịp thời bổ sung thay thế các biển báo tại các đường ngang mất, bị hỏng; tiến hành sơn kẻ vạch dừng, phát cây che khuất tầm nhìn tại 49 tuyến đường ngang giao nhau với đường sắt trên địa bàn; sửa chữa, kê lót các tấm đan bị cập kênh, trám vá bằng nhựa các đoạn đường bộ hư hỏng tại các điểm giao với đường sắt nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông qua lại.

Cùng với đó, Công ty cổ phần đường sắt Quảng Bình đã chủ trì và phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình, chính quyền các địa phương trong tỉnh thực hiện đóng 23 lối đi do người dân tự mở qua đường sắt; thu hẹp, rào chắn 152 lối đi ngang qua đường sắt; hoàn thành lắp đặt biển báo “chú ý tàu hỏa” tại 187 lối đi ngang qua đường sắt trên địa bàn tỉnh...

Nhờ việc đẩy mạnh các hoạt động nên từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường sắt qua tỉnh Quảng Bình giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương (chỉ xảy ra một vụ tai nạn làm 2 người bị thương).

Tuy nhiên, do tuyến đường sắt qua tỉnh Quảng Bình có chiều dài lớn, qua nhiều khu dân cư với nhiều tuyến đường bộ giao nhau với đường sắt nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và rủi ro cao. Cùng với đó, việc người dân tự ý mở nhiều tuyến đường ngang dân sinh qua đường sắt, tháo dỡ hàng rào ngăn cách, lấn chiếm hành lang an toàn, vi phạm các quy định về việc bảo vệ công trình đường sắt cũng là điều đáng quan tâm.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt tốt hơn, ngoài các công việc đang tiến hành, tỉnh Quảng Bình và cơ quan chức năng xem xét đầu tư thêm các gác chắn hoặc lắp đặt các báo hiệu điện tử tại các điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt; đóng hoặc hạn chế tối đa các tuyến đường dân sinh tự phát qua đường sắt. Cùng với đó, việc tuyên truyền giáo dục cần đẩy mạnh hơn nữa để nâng cao ý thức cho người dân trong việc chấp hành tốt luật lệ, an toàn giao thông…

Tác giả: Hi Trang

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP