Tin địa phương

Quảng Bình: Đại lễ Phật Đản 2023 diễn ra vào ngày 14 - 16/4/Quý Mão (tức 1 - 3/6/2023)

Hòa trong không khí hân hoan kính mừng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp mọi người được tiếp cận với giáo Pháp cứu khổ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Quảng Bình và GHPGVN huyện Minh Hóa (Quảng Bình) long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 - DL.2023.

Đại lễ Phật đản là sự kiện trọng đại được tổ chức với quy mô rộng khắp, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Đây là sự kiện mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và niềm hân hoan của Phật tử và những người yêu mến đạo Phật về sự đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - người mang ánh sáng Phật pháp, giúp xây dựng một thế giới hòa hợp, bình đẳng, yêu thương.

Ngày lễ Phật đản hàng năm còn được gọi là ngày “Bụt sinh Bụt đẻ”. “Bụt” chính là Đức Phật. Ngài thường gắn liền với những triết lý ở hiền gặp lành, ác giả ác báo – những điều đạo đức vốn rất quen thuộc, gần gũi với người dân Việt Nam.

Lễ Phật Đản không chỉ là ngày lễ kính mừng Đức Phật ra đời mà còn là dịp để hoằng dương Phật pháp. Nhờ lễ hội Phật đản mà nhiều người biết đến Phật pháp, tiếp cận chân lý, giải thoát, hết khổ đau. Cho nên, với những ai đi qua lễ hội Phật đản, chỉ cần khởi tâm tán thán sẽ được phước báu hiện kiếp này và nhiều đời nhiều kiếp về sau. Đặc biệt sẽ có duyên lành tu tập trong Phật pháp, được hạnh phúc, an vui.


Hòa trong không khí hân hoan đó, GHPGVN tỉnh Quảng Bình và GHPGVN huyện Minh Hóa long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 - DL.2023. Chương trình diễn ra vào ngày 14 - 16/4/Quý Mão (tức 1 - 3/6/2023) tại chùa Đại Giác (TP.Đồng Hới) và tại Ban Trị sự huyện Minh Hóa (thôn Tân Lợi, xã Yên Hóa).

Theo Ban tổ chức, đại lễ có sự quang lâm của chư Tôn Đức Giáo Phẩm GHPGVN tỉnh Quảng Bình cùng đông đảo nhân dân, Phật tử với nhiều chương trình đặc sắc như dâng hương, tụng kinh Khánh đản, tắm Phật, đặt bát cúng dường chư Tăng nhân mùa Phật đản, đêm văn nghệ kính mừng Đức Phật đản sinh, diễu xe hoa,...

Các Phật tử cùng nhau làm phận sự để chuẩn bị cho chương trình.


Cụ thể, tại TP.Đồng Hới, ngày 14/4/Quý Mão (19h30: Thính Pháp, 20h30: Đêm văn nghệ thả hoa đăng kính mừng khánh đản); ngày 15/4/Quý Mão (8h30: Lễ Phật đản PL.2567 - DL.2023, 11h00: Đặt bát cúng dường nhân mùa Phật đản, 19h00: Rước xe hoa kính mừng ngày Đức Phật đản sinh); Tại huyện Minh Hóa - ngày 16/4/Quý Mão (08h00: Lễ Phật đản huyện Minh Hóa PL.2567 - DL.2023; 15h00: Rước xe hoa kính mừng Phật đản;18h30: Đêm văn nghệ kính mừng khánh đản).

Đại lễ Phật đản không chỉ là cơ hội để mọi người được cầu bình an, may mắn cho bản thân, gia đình mà còn là khoảng thời gian được tìm hiểu về Phật giáo, hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp mừng ngày Đức Thế Tôn giáng trần.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP