Tin địa phương

Quảng Bình: Công dân tố cáo đúng, Chủ tịch huyện Quảng Trạch bị kiểm điểm

Đó là kết luận chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình vừa được Chủ tịch tỉnh Trần Công Thuật ký ban hành.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 24/10/2018, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống (baonhandao.vn) có bài viết: “Quảng Bình: Không có sai phạm, thầy giáo vẫn bị UBND huyện chấm dứt hợp đồng?”, phản ánh về việc ông Tưởng Xuân Thảo (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị UBND huyện Quảng Trạch thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch viên chức, dù vị giáo viên này không có sai phạm.

Theo phản ánh, ông Tưởng Xuân Thảo được tuyển đặc cách về làm giáo viên tại Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú từ ngày 06/01/2015. Ngày 19/3/2018, UBND huyện Quảng Trạch ra Quyết định số 434/QĐ-UBND do ông Nguyễn Xuân Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch ký, về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo - năm 2014 đối với ông Tưởng Xuân Thảo mặc dù trước đó Thanh tra Sở Nội vụ yêu cầu anh Thảo bổ sung thêm các hồ sơ.

Ông Tưởng Xuân Thảo trình bày sự việc

Không đồng ý với quyết định trên, ông Thảo gửi đơn khiếu nại đến ông Nguyễn Xuân Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch nhưng không nhận được câu trả lời. Ông Thảo tiếp tục gửi đơn lên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu huyện Quảng Trạch giải quyết khiếu nại và báo cáo UBND tỉnh.

Không được trả lời chính đáng từ phía UBND huyện, ông Thảo đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Xuân Đạt về việc ông này vi phạm Luật Khiếu nại. Ngày 31/10/2018, UBND tỉnh Quảng Bình thụ lý giải quyết đơn thư tố cáo của ông Thảo, lập đoàn kiểm tra xác minh nội dung tố cáo.

Mới đây, ngày 09/01/2019, UBND tỉnh Quảng Bình đã có kết luận số 33/KL-UBND, Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Xuân Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, kết luận do ông Trần Công Thuật – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký.

Theo kết luận này, nội dung ông Thảo tố cáo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch vi phạm Luật Khiếu nại năm 2011, là tố cáo đúng. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Đạt cũng thừa nhận trách nhiệm của mình khi không giải quyết khiếu nại kịp thời theo quy định của Luật khiếu nại năm 2011.

Với vi phạm này, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Quảng Trạch được yêu cầu phải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch huyện Nguyễn Xuân Đạt.

Trao đổi với phóng viên ngày 2/3, ông Tưởng Xuân Thảo - người đứng đơn khiếu tố cho rằng, ông chưa hoàn toàn đồng ý với kết luận thanh kiểm tra này của UBND tỉnh Quảng Bình.

Ông Thảo cho rằng, vi phạm này của phía lãnh đạo huyện là cố ý, gây khó khăn cho công việc và đời sống gia đình ông. “Chỉ yêu cầu người vi phạm kiểm điểm rút kinh nghiệm là quá nhẹ nhàng”, ông Thảo đánh giá.

Bên cạnh đó, ông Thảo cho rằng cơ quan chức năng của tỉnh và huyện đang “quên” không đề cập đến quyền lợi về biên chế viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo của ông.

“Tôi đề nghị, với tinh thần công tâm khách quan, ông Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền trả lại quyền lợi và bồi thường về những thiệt hại chính đáng, đặc biệt là phục hồi lại biên chế ngành giáo dục cho tôi”, ông Tưởng Xuân Thảo kiến nghị.

Baonhandao.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Tuấn Tài - Đình Duy

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: công dân , quảng bình , tố cáo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP