Tin địa phương

Có hay không việc “Lách luật” tuyển dụng kế toán?

Nhận được nhiều phản ảnh của người dân và dư luận trong việc tuyển dụng một cán bộ kế toán vào làm tại Văn phòng UBND huyện Minh Hoá. Điều mà dư luận cho rằng lãnh đạo huyện Minh Hoá đã ưu ái cho người nhà của một cán bộ huyện nên “lách luật” để tuyển dụng người này.

ảnh minh họa

Theo đó, đầu năm 2016, UBND huyện Minh Hóa đã tiến hành điều chuyển một loạt kế toán của các phòng, ban liên quan, trong đó có vị trí kế toán của Văn phòng UBND và HĐND huyện do bà Tô Thị Cảnh Minh đang đảm nhận.

Việc bà Minh đã được điều động chuyển công tác lẽ ra phải đưa một cán bộ nơi khác để thay thế nhưng ngược lại chủ tịch UBND huyện Minh Hoá đã ký ban hành quyết định số 120/QĐ-CT ngày 10-3-2016 bố trí ông Cao Thanh Long (SN 1987), trình độ chuyên môn là Đại học Kinh tế, công chức Văn phòng UBND và HĐND huyện phụ trách kế toán Văn phòng UBND và HĐND huyện.

Quyết định trúng tuyển của ông Cao Thanh Long được chủ tịch UBND huyện Minh Hóa ký..

Sau khi nhận quyết định khoảng 10 ngày, ông Long cùng mọi người rất bất ngờ khi phải bàn giao lại công việc cho ông Nguyễn Đức Tấn, nhân viên kế toán của Trung tâm Viễn thông Hải Lăng (Quảng Trị) khi được UBND huyện Minh Hoá tuyển vào làm nhân viên tại UBND huyện Minh Hóa (mã số dự tuyển PBĐC 01-N.V).

Theo phản ánh của người dân thì UBND huyện Minh Hóa thực hiện tiếp nhận ông Nguyễn Đức Tấn đang công tác tại doanh nghiệp ngoài tỉnh để bổ sung vào đội ngũ viên chức của UBND huyện, nhưng lại không làm thủ tục tuyển dụng theo quy định.

Đặc biệt, từ tháng 1-2016 trở về trước ông Tấn hợp đồng bán sim, card điện thoại tại Trung tâm Viễn thông Hải Lăng (Quảng Trị) và không làm nhiệm vụ của một kế toán...

Sự việc này đã dấy lên dư luận không đồng tình và cho rằng huyện Minh Hoá đã cố tình “lách luật” để tuyển kế toán và đưa người nhà của lãnh đạo UBND huyện bởi vì họ cho rằng nguồn nhân lực về kế toán trên địa bàn không phải là thiếu (?)

Trả lời vấn đề này, tại công văn số 148/UBND ngày 23-3-2017 UBND huyện Minh Hoá giải thích rằng: Khi thực hiện hợp đồng, do đây không phải là cuộc thi, hay xét tuyển nên UBND huyện không tổ chức kiểm tra, sát hoạch để đánh giá năng lực xem ai giỏi hơn. Vì vậy, khi ông Nguyễn Đức Tấn nộp hồ sơ, xét thấy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, UBND huyện đã thực hiện hợp đồng lao động để làm việc.

Văn bản thể hiện ông Nguyễn Đức Tấn được ủy quyền làm kế toán.

Tiếp đó, căn cứ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 4-5-2016 của UBND huyện; Nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12-4-2012 của Chính phủ và các văn bản có liên quan, Hội đồng xét tuyển đã kiểm tra, thẩm định thấy rằng hồ sơ của ông Nguyễn Đức Tấn đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn để dự tuyển theo quy định hiện hành.

Trong qúa trình tuyển dụng, ông Nguyễn Đức Tấn có kết quả điểm phỏng vấn đạt trên 50 điểm và được công nhận trúng tuyển viên chức… công văn này khẳng định

Như vậy, vì sao UBND huyện Minh Hóa lại làm mọi cách để tuyển bằng được ông Nguyễn Đức Tấn vào vị trí kế toán ở Văn phòng UBND và HĐND? Dư luận đang chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình…

Điều bất thường là chỉ hơn 10 ngày nhận nhiệm vụ, ông Cao Thanh Long buộc phải bàn giao công việc kế toán cho ông Nguyễn Đức Tấn thể hiện qua “Giấy đề nghị thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký” do chủ tài khoản Văn phòng UBND và HĐND huyện ký gửi Kho bạc Nhà nước huyện Minh Hóa (?!).

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Giáo Dục và Thời Đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP