Tin địa phương

Quảng Bình chỉ đạo chấn chỉnh tụ tập đông người giữa mùa dịch

Ngày 5/9, Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình ban hành công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Vũ Đại Thắng về việc: mặc dù đang thực hiện Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19 nhưng người dân lại tụ tập đông để mua bán hàng hóa, không giữ khoảng cách an toàn tại khu vực chợ Ga, phường Nam Lý, TP Đồng Hới trong các ngày từ 2/9 đến 5/9.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng yêu cầu Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, không để người dân tụ tập đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Thành ủy TP Đồng Hới chỉ đạo Bí thư Đảng ủy phường Nam Lý báo cáo giải trình, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng nêu trên, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 7/9.

Trước đó cuối tháng 8 vừa qua, chợ Ga Nam Lý là ổ dịch, nơi phát hiện nhiều F0 là tiểu thương buôn bán hàng hóa tại đây. Dịch bệnh sau đó lây lan ra nhiều xã, phường khác trong thành phố Đồng Hới. Hiện, tỉnh Quảng Bình nói chung và thành phố Đồng Hới nói riêng hiện đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhằm sớm dập tắt dịch Covid-19, khu vực chợ Ga Nam Lý cũng chưa qua 14 ngày phong toả, nhưng lãnh đạo địa phương và Ban quản lý chợ đã lơ là để cho người dân đến mua bán hàng hóa như không có dịch.

Dư luận địa phương hết sức bức xúc trước thực trạng vi phạm Chỉ thị 16 giữa mùa dịch của một số người dân đến tụ tập tại đây.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP