Tin địa phương

Quảng Bình cấm cấp dưới "đi Tết", biếu xén lãnh đạo... dưới mọi hình thức

Ngoài việc nghiêm cấm cán bộ "đi Tết" cấp trên thì Quảng Bình còn cấm cán bộ sử dụng xe công và đi lễ hội trong giờ hành chính; thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 31-12, Tỉnh ủy Quảng Bình - cho biết Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Ảnh minh họa

Theo đó, để tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Quy định của Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể…tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định, yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và mất cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh.

Tổ chức chu đáo các điều kiện để nhân dân đón mừng năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; Có kế hoạch cụ thể để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trước hết là các gia đình chính sách, người có công và đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh…

Đáng chú ý, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương về nêu gương cán bộ, đảng viên mà trước hết là lãnh đạo chủ chốt, cốt cán; nghiêm cấm tuyệt đối không được tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên; cấp trên "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức.

Ngoài ra, nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết, vào các hoạt động mục đích cá nhân.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. Không dùng xe công và các phương tiện công (hoặc thuê khoán phương tiện) tham gia lễ hội trong giờ hành chính (trừ trường hợp được phân công nhiệm vụ).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể… cần tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP