Tin địa phương

Quảng Bình bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các chức danh bổ trợ tư pháp

Ngày 22/8, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các chức danh bổ trợ tư pháp. Hơn 50 học viên tham dự tập huấn là các công chức, viên chức của Văn phòng Công chứng đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố và các công chứng viên, đấu giá viên, trợ giúp pháp lý, luật sư hành nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Học viên được cung cấp thêm những kiến thức bổ ích để nâng cao nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên của Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp; Hội Công chứng viên TP. Hà Nội; Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình truyền đạt một số nội dung như: xác định tư cách của chủ thể tham gia hợp đồng, giao dịch và việc công chứng các văn bản liên quan đến hôn nhân và gia đình; các biện pháp bảo đảm theo quy định của Bộ Luật Dân sự năm 2015; một số quy định về thế chấp quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; một số nội dung cơ bản của Luật đấu giá tài sản và các văn bản hướng dẫn thi hành; một số khó khăn trong triển khai pháp luật về đấu giá tài sản hiện nay…

Tại hội nghị tập huấn, các học viên cũng đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các tình huống thực tế phát sinh trong thực tiễn để trao đổi, thảo luận và cùng với giảng viên làm sáng tỏ nhiều khó khăn, vướng mắc tại địa phương mình.

Hội nghị sẽ kéo dài trong 2 ngày 22 và 23/8, các học viên được cung cấp thêm những kiến thức bổ ích để nâng cao nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tại địa phương.

Tác giả: Trần Nguyên Phong - Đoàn Hòa

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP