Tin địa phương

Quảng Bình: Bất cập ở di tích tháp chuông nhà thờ Tam Tòa

Tháp chuông nhà thờ Tam Tòa nằm trên đường Nguyễn Du, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình) được UBND tỉnh Quảng Bình công nhận là di tích lịch sử, văn hóa, chứng tích tội ác chiến tranh, cần được bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ cho việc nghiên cứu, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Trước tốc độ phát triển và đô thị hóa nhanh của TP Đồng Hới, di tích đã trở thành điểm nhấn về văn hóa, lịch sử của địa phương, ghi lại chân thực, sinh động những năm tháng đau thương mà quật khởi của quân, dân tỉnh Quảng Bình trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và được nhiều du khách ghé thăm, tìm hiểu.

Di tích tháp chuông nhà thờ Tam Tòa.

Thế nhưng, phần bia khắc nội dung giới thiệu về di tích lại có một số bất cập do đặt quá xa với hàng rào bảo vệ, lại được làm bằng đá nên đã bị mờ do tác động của thời tiết và thời gian, khiến du khách, người dân rất khó đọc.

Thiết nghĩ, để di tích tháp chuông nhà thờ Tam Tòa phát huy hiệu quả như mong muốn, UBND tỉnh Quảng Bình cần xem xét thay đổi vị trí bia giới thiệu nội dung nhằm giúp du khách, người dân dễ đọc và tìm hiểu hơn.

Tác giả: LINH AN

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP