Tin địa phương

Quảng Bình: 108.243 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19

BS Lê Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, ngành y tế đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đợt tiêm chủng này, Quảng Bình dự kiến sẽ tiêm vaccine cho 108.243 trẻ.

Theo BS Lê Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, trong kế hoạch tiêm chủng vaccine cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi, tỉnh Quảng Bình chủ động tuyên truyền cho nhân dân, phụ huynh học sinh về lợi ích tiêm phòng vaccine cho trẻ, các khuyến cáo về tiêm chủng vaccine, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng. Bên cạnh đó ngành y tế Quảng Bình cũng tổ chức tập huấn về chuyên môn khám sàng lọc, xử lý sau tiêm, chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất đồng bộ đảm bảo công tác tiêm chủng được tốt hơn.

Cụ thể. Quảng Bình sẽ triển khai tiêm mũi 1 trong thời gian từ tháng 4-5/2022 (tùy theo việc cung ứng vaccine), tổ chức triển khai tiêm mũi 1 trong 10 ngày và bắt đầu ngay khi Bộ Y tế cung ứng vaccine, đồng thời tiêm vét trong vòng 2 ngày. Tiêm trả mũi 2 trong vòng 15 ngày, sau khi đối tượng đã đủ thời gian khoảng cách giữa 2 mũi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất.

Quảng Bình đặt mục tiêu đảm bảo đủ lượng vaccine và hoàn thành nhanh nhất việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi trước tháng 9/2022. Ảnh minh họa

Trong đợt tiêm chủng này, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đảm bảo đủ lượng vaccine và hoàn thành nhanh nhất việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi trước tháng 9/2022 với tỉ lệ bao phủ vaccine là trên 90%.

Về hình thức triển khai, sẽ tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi cuốn chiếu mở rộng đối tượng tiêm theo lộ trình từ lứa tuổi từ cao đến thấp. Sẽ tiến hành tiêm tại các điểm tiêm cố định và lưu động. Đối với trẻ đi học, sẽ tổ chức tiêm chủng tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở y tế có thẩm quyền lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh. Với trẻ không đi học, tổ chức tiêm chủng tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thị xã, thành phố lựa chọn.

Bên cạnh đó, đối với những trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị nội trú tại các Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố, sẽ tổng hợp danh sách, tổ chức tiêm tại các Bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, trong đợt tiêm chủng lần này, tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ tiêm vaccine cho 108.243 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn.

Tác giả: Thành Trung

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP