Du lịch

Quán sữa đậu nành ở Đà Lạt ken đặc khách dịp cuối tuần

Nằm ở trung tâm thành phố, quán sữa góc đường Tăng Bạt Hổ là địa chỉ nhiều du khách tìm tới khi muốn uống sữa đậu nành.

Không nổi tiếng về độ ngon nhưng quán này luôn tấp nập người uống, đa phần là khách du lịch, đặc biệt là các tối cuối tuần.

Khách ken đặc trước cửa quán sữa tại góc đường Tăng Bạt Hổ. Ảnh: Phong Vinh.

Nhân viên ở đây cho biết quán mở đã nhiều năm, người đến đa phần là khách du lịch. "Tháng này là "tháng Đà Lạt", khách đông nghẹt ngay cả ngày trong tuần", vừa dọn bàn anh vừa nói.

Chị Cẩm Hường, đến từ TP HCM, cho biết: "Tôi lên Đà Lạt trên dưới 10 lần, nhưng lần nào trước khi về cũng phải ghé đây uống một ly sữa đậu nành. Sữa ở đây không quá ngọt mà lại có nhiều loại".

Thanh Phong, đến từ Bình Phước, cũng cho hay: "Mình uống sữa ở quán này từ 5 năm trước. Hương vị không quá đặc biệt nhưng mình hay ngồi ở đây vì có nhiều người xung quanh, cảm thấy không khí ấm hơn".


Khách ngồi kín cả một góc đường để uống sữa vào tối chủ nhật. Video: Phong Vinh.

Quán có nhiều loại sữa đậu với hương vị khác nhau. Bạn có thể uống chung sữa đậu với sữa bò, đậu phộng hoặc với lá dứa. Khách quen thường gọi món bằng những cái tên rút gọn như nành phụng (sữa đậu nành với đậu phụng), nành bò (sữa đậu nành và sữa bò), nành xanh (sữa đậu nành với sữa đậu xanh)... Để ăn kèm, thực khách có thể gọi bánh ngọt như sừng trâu, su kem, bông lan... Bánh có vị ngọt vừa phải, hơi cứng.

Một ly sữa có giá từ 9.000 đồng. Quán chỉ chuyên bán vào buổi tối. Ảnh: Phong Vinh.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP