Tin địa phương

Quản lý thị trường Quảng Bình: Tăng cường công tác quản lý mùa du lịch

Thời gian vừa qua, công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh, đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại đã được Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình triển khai một cách có hiệu quả, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch tại địa phương.

Theo Chi cục QLTT Quảng Bình, trong dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất vừa qua, toàn chi cục đã phát hiện 118 vụ vi phạm, xử lý 154 hành vi vi phạm, phạt tiền 140 hành vi. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, giá trị hàng tịch thu chưa bán và bị tiêu hủy là hơn 3,5 tỷ đồng, nộp cho ngân sách nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là hàng cấm và hàng nhập lậu, hàng giả, vi phạm nhãn mác.

Lực lượng QLTT Quảng Bình cùng các cơ quan chức năng bắt giữ thuốc lá lậu

Hiện nay là thời gian vào mùa du lịch, do đó công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được chú trọng. Qua đó, đem lại cho du khách một cảm giác an toàn khi đi du lịch và thưởng thức những món ngon tại Quảng Bình. Trên tinh thần đó, Chi cục QLTT Quảng Bình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm vào nhóm mặt hàng thực phẩm; tập trung vào các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng ăn uống, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng giải khát. Trong đó, tập trung tại các địa điểm du lịch như Phong Nha - Kẻ Bàng, cửa hàng quán ăn ven bãi tắm Nhật Lệ, Bảo Ninh, các điểm tập trung đông khách du lịch…

Ông Vũ Quang Thắng - Chi cục Trưởng Chi cục QLTT Quảng Bình cho biết: "Đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý và niêm yết giá, đặc biệt là các điểm du lịch và các khu vực chợ trung tâm, cửa hàng siêu thị. Trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, chúng tôi đã cho trực 100% quân số 24/24 đảm bảo cho du khách khi đến với Quảng Bình du lịch yên tâm về mặt hàng giá cả và ăn uống thoải mái nhất".

Ông Thắng cũng cho biết thêm, thời gian tới lực lượng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra giá cả và chất lượng thực phẩm tại các quán ăn nhà hàng ven biển và các điểm du lịch, tránh tình trạng “chặt chém” khách du lịch, cùng với đó là đảm bảo chất lượng thực phẩm, nhất là hải sản ở Quảng Bình.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP