Thế giới

Quan chức nước ngoài từ chối dự World Cup 2018, Điện Kremlin nói gì?

Điện Kremlin cho biết việc quan chức một số nước vắng mặt trong sự kiện của Giải vô địch bóng đá thế giới sẽ không gây ra ảnh hưởng tiêu cực, bởi đối với một sự kiện thể thao thì các trận tranh tài giữa các đội tuyển mới là điều đáng quan tâm.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov

Hôm 28/3, phát biểu trước các phóng viên, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết: việc các quan chức nước ngoài từ chối tham dự World Cup 2018 được tổ chức tại Nga nói chung không gây ra ảnh hưởng tiêu cực nào đến sự kiện thể thao này.

Ông nhấn mạnh: "Liên quan đến World Cup 2018, trong trường hợp này, việc các quan chức từ chối đến tham dự các sự kiện khác trong khuôn khổ giải vô địch không có khả năng gây ra một số tác động tiêu cực đối với sự kiện thể thao này nói chung, bởi vì đối với World Cup điều quan trọng không phải là sự xuất hiện của các quan chức hay các đại diện chính thức, mà điều quan trọng- đó là các trận đấu giữa các đội tuyển".

Hồi giữa tháng 3, Anh đưa ra tuyên bố các Bộ trưởng Chính phủ và Hoàng gia Anh sẽ từ chối tham dự sự kiện World Cup 2018, tiếp đó 6 quốc gia là Thụy Điển, Đan Mạch, Australia, Nhật Bản, Ba Lan và Iceland khẳng định sẽ có động thái tương tự nhằm bày tỏ tình đoàn kết với Anh.

Trước đó, 16 quốc gia của Liên minh Châu Âu, cũng như Hoa Kỳ, Canada, Na Uy, Ukraine và một số nước khác đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga do liên quan đến vụ việc cựu điệp viên Skripal bị ám độc ở Salisbury, Anh. Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng đã quyết định đóng tổng lãnh sự quán của Nga ở Seattle. Chính quyền Anh và Iceland đã từ chối tham dự các trận bóng đá tại World Cup, sẽ được tổ chức tại Nga mùa hè này.

Hôm 4/3, cựu nhân viên tình báo quân đội GRU Sergey Skripal và con gái Julia đã bị đầu độc tại Salisbury, Anh bởi chất độc thần kinh A234. London tuyên bố rằng nhà nước Nga có góp mặt vào âm mưu này, tuy nhiên Moscow kiên quyết bác bỏ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải vô địch bóng đá thế giới World Cup sẽ được tổ chức tại Nga từ ngày 14/6 đến ngày 15/7/2018. Các trận bóng đá sẽ diễn ra tại 11 thành phố: Moscow, St Petersburg, Samara, Saransk, Rostov-on-Don, Sochi, Kazan, Kaliningrad, Volgograd, Nizhny Novgorod và Yekaterinburg. Mặc dù các nước lên kế hoạch tẩy chay, nhưng được biết không có đội tuyển nào rút khỏi cuộc tranh tài bóng đá đỉnh cao thế giới này.

Tác giả: Đức Dũng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP