Thể thao

Quân bầu Đức muốn vô địch V-League hãy bắt đầu từ Lạch Tray

HAGL mùa này đặt mục tiêu lọt top đầu giải đấu và chảo lửa Lạch Tray sẽ là thước đo bản lĩnh của đội bóng phố Núi.

HAGL để B.Bình Dương cầm chân trên sân nhà ở vòng 1. Trận cầu không bàn thắng và HAGL không thể hiện được lối chơi như người hâm mộ chờ đợi. Thậm chí, theo nhận xét của ông Lê Thụy Hải, HAGL đang đánh mất bản sắc.

Chiều nay, HAGL đến Lạch Tray của Hải Phòng. Trận cầu này sẽ là thước đo bản lĩnh của đoàn quân nhà bầu Đức cho mục tiêu lọt vào top đầu mùa giải năm nay.

Các cầu thủ HAGL tập trên sân Lạch Tray ngày 16/3.

Trong quá khứ, Hải Phòng và HAGL đã gặp nhau tổng cộng tới 24 lần. Đội bóng của bầu Đức đang tạm chiếm ưu thế với 12 trận thắng, 5 trận hòa và 7 trận thua. Có 1 điều đặc biệt là chưa có bất cứ 1 trận đấu nào giữa Hải Phòng và HAGL kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. 24 trận đã qua chứng kiến tới 61 pha lập công với tỷ lệ trung bình hơn 2,5 bàn/1 trận.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vòng 25 V-League 2017. Đó là trận đấu HAGL vượt qua Hải Phòng với tỷ số 2-1 ngay tại Lạch Tray nhờ các pha lập công của Văn Toàn và A Hoàng. Điều đáng nói nữa là bàn thắng của mở tỷ số của Văn Toàn được anh ghi sau gần 2000 phút tịt ngòi, nó cũng là pha lập công duy nhất của tiền đạo này ở mùa giải vừa qua.

Trận Hải Phòng vs HAGL chiều nay còn có một điều thú vị nữa về mặt cảm xúc. Những Lương Hoàng Nam hay Thành Long – hai cầu thủ lớn lên và trưởng thành từ lò HAGL hiện đang khoác áo Hải Phòng sẽ lần đầu tiên có cơ hội đối đầu với những đồng đội cũ, đặc biệt là Tuấn Anh và Xuân Trường ở khu vực giữa sân.

HAGL sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Rimario Gordon ở trận đấu chiều nay.

Trước khi tới đất cảng, HAGL đón tin vui khi tiền đạo Rimario Gordon đã hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu để đủ điều kiện ra sân chiều nay. Sự có mặt của tiền đạo người Jamaica sẽ giúp HLV Dương Minh Ninh bớt lo lắng phần nào cho hàng công đội nhà.

Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng cũng có được lực lượng mạnh nhất. Sau trận ra quân nhận thất bại 0-1 ở Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn không muốn trận đấu đầu tiên trên sân nhà của mùa giải năm nay là trận cầu tay trắng.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP