Thể thao

Quả bóng vàng không có chỗ cho Ronaldo

Tiền vệ Andres Iniesta mới đây đưa ra 3 gương mặt sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng. Đáng chú ý là trong danh sách này không có cái tên Cristiano Ronaldo.


Ronaldo và Iniesta. Ảnh: Getty Images.

2016 là năm thi đấu thành công của Cristiano Ronaldo khi anh cùng ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi tại Euro được tổ chức trên đất Pháp. Trước đó, Ronaldo cũng đã cùng với Real Madrid giành chức vô địch Champions League danh giá.

Với những danh hiệu tập thể kể trên, có thể nói Ronaldo đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) FIFA 2016. Tuy nhiên, tiền vệ đội trưởng của Barcelona – Andres Iniesta – lại không nghĩ như vậy.

Điều đáng nói là Barcelona và ĐT Tây Ban Nha của Iniesta đều thi đấu không thành công trong thời gian qua. Barca đã bị loại ở tứ kết Champions League, còn ĐT Tây Ban Nha cũng bị Italy đánh bại ở vòng 1/8 Euro 2016.

Iniesta cho rằng, những đồng đội của anh mới là những người xứng đáng với danh hiệu QBV: “Có rất nhiều cầu thủ, nhưng sự lựa chọn số 1 của tôi sẽ là Lionel Messi. Sau Messi, tôi sẽ rất hứng thú nếu người ấy là Luis Suarez hoặc Neymar”.

Rõ ràng Iniesta có lý do để đưa ra lựa chọn của mình. Dù đã vô địch Champions League cùng Real nhưng Ronaldo đã thi đấu mờ nhạt trong trận chung kết. Dấu ấn duy nhất của anh chỉ là cú đá cuối cùng ở loạt luân lưu. Bên cạnh đó, CR7 cũng chỉ thi đấu vỏn vẹn 25 phút ở trận chung kết Euro trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Do đó, Iniesta cho rằng Lionel Messi mới xứng đáng đạt danh hiệu quả bóng vàng. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã trải qua một kì Copa America thất vọng, và anh đã giã từ ĐTQG ngay sau giải đấu đó.


Iniesta cho rằng QBV xứng đáng thuộc về Messi chứ không phải là Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Về trường hợp của Messi, Iniesta cho biết: “Tôi không phải là người hay đi khuyên bảo người khác, mà ở đây là Leo (Messi – PV). Ai cũng có những vấn đề cá nhân. Cậu ấy đã nhìn nhận sự việc theo cách của mình và đã đưa ra quyết định, thế nên tôi không có gì để khuyên bảo Messi cả”.

Bên cạnh đó, Iniesta cũng thể hiện nguyện vọng được giã từ sự nghiệp đỉnh cao của anh ở CLB Barcelona, dù trước đó người đồng đội cũ của anh – Xavi – đã không thể làm được điều này.

“Tôi vẫn luôn hy vọng được nghỉ hưu ở đội bóng của tôi, Barcelona. Đó là khao khát của tôi”, Iniesta thổ lộ. “Bên cạnh đó, tùy tình hình mà tôi phải xem xét lại bản thân mình qua mỗi năm. Không phải vì tôi muốn rời khỏi CLB. Tôi hy vọng rằng tháng 6 sang năm, tôi vẫn sẽ có được cảm hứng như 1 năm trước. Tôi đã luôn muốn tận hưởng điều đó, với tư cách là một cầu thủ”.

Tác giả bài viết: Kiệt Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP