Thế giới

Putin điều 2 tàu ngầm mới toanh mang tên lửa diệt IS

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lệnh cho hai tàu ngầm mang tên lửa tới Địa Trung Hải tham gia sứ mệnh diệt trừ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Daily Star, ông Putin đã điều hai tàu mới toanh ra vùng biển phía tây Syria để tham gia cùng hạm đội đang hoạt động ở Địa Trung Hải. Tàu Kolpino và Velikiy Novgorod xuất phát từ Biển Baltic đã đến nơi ngày 28/8 và sứ mệnh của chúng là nã tên lửa vào IS.

Ảnh: Daily Star

Mỗi tàu ngầm có thể nã tên lửa và gần như tàng hình với các tàu chiến khác.
"Hai tàu ngầm chạy điện-diesel mới nhất của Hạm đội Biển Đen - Kolpino và Velikiy Novgorod – từ Biển Baltic đã tới Địa Trung Hải", phát ngôn viên Vyacheslav Trukhachev của Hạm đội Biển Đen cho biết.

Hải quân Nga có sự hiện diện lớn ở Trung Đông để tham gia cuộc chiến chống IS và hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Các tàu chiến từ ngoài biển thường nã tên lửa vào các mục tiêu IS, bắn phá boongke và chốt giữ của phiến quân.

Các tàu ngầm Nga ở St Petersburg. (Ảnh: Daily Star)

Hai tàu Kolpino và Velikiy Novgorod ở Nga được biết đến là Dự án 636.3, được Nga gọi là tàu lớp Kilo Cải tiến. Chúng được thiết kế để ngăn chặn các tàu ngầm và tàu chiến khác nhưng được trang bị vũ khí cho các sứ mệnh tấn công mặt đất.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: diệt IS , tàu ngầm , Putin , tiêu diệt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP