Thể thao

Pogba: 'Có lẽ Buffon sẽ công nhận De Gea hay nhất thế giới'

Paul Pogba tặng thêm lời khen cho đồng đội David De Gea sau màn trình diễn giúp Man Utd đánh bại Tottenham.

David De Gea có 11 pha cứu thua, trong đó có nhiều tình huống đối mặt cầu thủ Tottenham. Màn trình diễn của thủ môn người Tây Ban Nha giúp Man Utd đứng vững và thắng 1-0 ngay trên sân Wembley.

Pogba đánh giá: ''David là một trong những thủ môn hay nhất thế giới, nếu không muốn nói là hay nhất. Khi chúng tôi cần, anh ấy luôn có mặt. Đó là bí quyết giúp De Gea trở thành thủ môn hay nhất. Xin lỗi Buffon, nhưng có lẽ anh ấy cũng sẽ nói như vậy về De Gea''.

 De Gea

De Gea cứu được hàng loạt bàn thua trông thấy trong trận thắng Tottenham. Ảnh: Reuters

Trận thắng Tottenham là một trong sáu trận toàn thắng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer. So với thời Mourinho, Man Utd tấn công nhiều hơn và chơi hiệu quả hơn hẳn.

Pogba cho biết: ''Lối chơi hiện nay giúp chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn. Chúng tôi biết nơi nào để tấn công và nơi nào để triển khai bóng. Chúng tôi có nhiều kiểu chơi và nhiều cấu trúc chiến thuật hơn. Điều đó giúp mọi việc trở nên dễ dàng với tất cả. Tôi đã ghi một vài bàn và có vài đường chuyền dọn cỗ, nhưng đó là công sức của toàn đội''.

Man Utd hiện xếp thứ sáu, bằng điểm Arsenal và kém sáu điểm so với đội xếp thứ tư Chelsea. Khi Chelsea gặp Arsenal ở vòng tới, "Quỷ Đỏ" sẽ có cơ hội để tăng tốc bám đuổi.

Pogba cho biết: ''Top 4 là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi là Man Utd. Đó là nơi mà chúng tôi muốn và cần đến. Là một CLB lớn, và là CLB lớn nhất nước Anh, với những cầu thủ hàng đầu, rõ ràng mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu và giành danh hiệu''.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: buffon , de gea , Pogba

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP